- Hai lao động người Hà Tĩnh được xác định đã tử vong tại Angola vì bệnh sốt xuất huyết. Chỉ trong tháng 3, có ít nhất 4 lao động Việt Nam (quê Hà Tĩnh) tử vong tại nước này.

Ngày 22/3, Đại sứ quán Việt Nam và hội người Việt Nam tại Angola vừa có thông báo tin buồn về lao động Trần Xuân Hiệp (22 tuổi, trú tổ 6, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) tử vong vì bệnh sốt xuất huyết tại tỉnh Bengala (Angola).

{keywords}

Anh Trần Xuân Hiệp tử vong vì sốt xuất huyết tại Angola.

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND xã Đức La (huyện Đức Thọ) cũng thông tin, anh Phạm Văn Phúc (24 tuổi, trú xóm 6) cũng đã tử vong tại Angola vì lý do tương tự.

Anh Hiệp đã đi được 2 năm còn anh Phúc mới sang Angola năm ngoái. Gia cảnh anh Phúc rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã. Anh là lao động chính trong nhà.

“Gia đình khó khăn nên cố vay mượn cho anh Phúc đi xuất khẩu lao động. Công việc bên đó cũng không thuận lợi nên số tiền nợ vẫn chưa trả hết. Giờ anh Phúc mất, để lại 2 đứa con thơ, nhà cũng chưa có ở”, người nhà anh Phúc đau buồn chia sẻ.

Hiện thi thể anh Hiệp và anh Phúc này vẫn chưa được đưa về nước. Ước tính chi phí lên tới cả trăm triệu đồng.

Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola cũng kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người để giúp đỡ, đưa thi thể 2 lao động về quê mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, vào các ngày 3 và 5/3, anh Đặng Quốc Nghĩa (44 tuổi, trú xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên) và anh Nguyễn Viết Hậu (33 tuổi, trú xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang) cũng bị nhóm cướp có vũ trang bắn, đánh chết tại Angola.

Văn Đức