- Ngày 13/2 cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tiến hành thanh tra toàn bộ dây chuyền sản xuất của công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát (trụ sở đóng tại TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo đó sáng 13/2, đoàn liên ngành của tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Tấn Hùng – Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh làm trưởng đoàn đã có mặt tại công ty Tân Hiệp Phát để tiến hành công bố quyết định thanh tra toàn bộ dây chuyền sản xuất của công ty này.

{keywords}
Dây chuyển sản xuất của công ty Tân Hiệp Phát. Ảnh minh họa

Việc thanh tra doanh nghiệp này diễn ra trong bối cảnh các sản phẩm nước uống của Tân Hiệp Phát liên tục bị người dân phát hiện có dị vật bên trong. Đáng nói, vụ việc chai nước “có ruồi” gần đây, khi người dân phát hiện dị vật và đại diện Tân Hiệp Phát tiến hành thương lượng lại bị công an bắt giữ để điều tra, cáo buộc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Sự việc gây bức xúc khi có dư luận cho rằng Tân Hiệp Phát đã “gài bẫy” người đi khiếu nại. Đã có 1 số người dân phản ứng quyết liệt, kêu gọi tẩy chay các sản phẩm nước uống do Tân Hiệp Phát sản xuất.

Được biết đoàn thanh tra sẽ tiến hành kiểm tra quy trình đầu vào, các công đoạn sản xuất sản phẩm, đầu ra của các loại sản phẩm do Tân Hiệp Phát sản xuất. Đoàn cũng sẽ lấy các mẫu ngẫu nhiên, bất kỳ trong dây chuyền sản xuất nói trên để kiểm tra, xét nghiệm sinh hóa.

Quá trình làm việc sáng 13/2 đoàn liên ngành của tỉnh Bình Dương đã đề nghị đại diện Tân Hiệp Phát cung cấp các hóa đơn chứng từ, sổ sách, số liệu…cần thiết. Được biết việc thanh tra dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát được đoàn liên ngành nói trên tiến hành trong nhiều ngày.

Nhiều câu hỏi của phóng viên báo chí đặt ra với đại diện của Tân Hiệp Phát như: liệu dây chuyền sản xuất sản phẩm có vấn đề khi mà gần đây liên tục phát hiện dị vật trong sản phẩm của công ty? Tân Hiệp Phát có “gài bẫy” người đi khiếu nại về sản phẩm rồi trình báo công an bắt giữ người này để cáo buộc về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”?.

Đại diện của Tân Hiệp Phát cho biết, sẽ ghi nhận toàn bộ các câu hỏi, vấn đề do phóng viên báo chí đặt ra để chuyển lại cho ban giám đốc rồi sẽ có ý kiến trả lời chính thức sau.

Anh Sinh