Khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, thành phố Phúc Yên đã có nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ nguồn vốn trong thực hiện xây dựng nông thôn mới đối với các xã như: hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng Nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, sửa chữa cơ sở giáo dục...

{keywords}
Thành phố Phúc Yên hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, sau khi xã Tiền Châu và xã Nam Viêm được nâng cấp lên thành phường, thành phố Phúc Yên còn 2 xã là Cao Minh và Ngọc Thanh cần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, với tổng huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới 413.279 triệu đồng, cả 2 xã đã hoàn thành chương trình với 100% đường trục xã, đường từ trung tâm xã đến thành phố, 99% đường trục thôn, liên thôn theo tiêu chuẩn kỹ thuật; 100% kênh loại I, loại II và 96% kênh loại III đã được kiên cố; 100% trường học đạt chuẩn quốc gia.

Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41,3 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo tiếp cận đa chiều xã Cao Minh còn 0,76%, xã Ngọc Thanh còn 1,28%; 98% người lao động trong độ tuổi ở 2 địa phương này có việc làm thường xuyên.

Thành phố phấn đấu đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 1%.

Bài: Lê Thị Na - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Huyền Sâm - nhóm PV