Chiều nay (31/12), UBND TP.HCM đã công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2020 của TP.

Theo UBND TP, năm 2020 là năm của những biến động do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực và chung tay của  đồng bào, cán bộ và chiến sĩ…, TP.HCM không chỉ thực hiện thành công những chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng mà còn đạt được những kết quả nổi bật. Qua đó, TP chọn ra 10 sự kiện nổi bật nhất trong các thành quả đạt được.

Sự kiện thành lập TP Thủ Đức cũng vinh dự được bình chọn một trong 10 sự kiện này.

{keywords}
Thành lập TP Thủ Đức vào 10 sự kiện nổi bật của TP.HCM. Trong ảnh là Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao Nghị quyết về thành lập TP Thủ Đức cho lãnh đạo TP. Ảnh: Thanh Tùng

UBND TP cho rằng, đây là kết quả của sự kiên trì, nỗ lực, sáng tạo của nhiều thế hệ lãnh đạo TP trong việc đề xuất Trung ương quyết định các cơ chế cho TP phát triển bền vững, mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 

Việc ban hành Nghị quyết thành lập TP Thủ Đức sẽ góp phần giải quyết các vấn đề lớn đối với một đô thị loại đặc biệt, nhằm phát huy tốt nhất vai trò, vị trí của TP.HCM đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Ngoài ra, sự kiện chuyển đổi số, đẩy mạnh xây dựng “ đô thị thông minh” cũng nằm trong top 10 sự kiện nổi bật.

UBND TP cho rằng, năm 2020, TP đã thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số thông qua ứng dụng CNTT, giúp hoàn thiện cấu trúc chính quyền điện tử, phục vụ mục tiêu chiến lược xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

Đại dịch Covid-19 xuất hiện, TP.HCM cũng là địa phương thành công trong việc ngăn chặn, kiểm soát dịch để thực hiện thành công mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.

Danh sách 10 sự kiện nổi bật của TP.HCM:

1/Tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI.

2/ Quốc hội ban hành Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị và thành lập Thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM.

3/ TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19 thành công  và ghi nhận thành tựu nổi bật của ngành y.

4/ Tiên phong chuyển đổi số, đẩy mạnh xây dựng “Đô thị thông minh”.

5/ Nhiều công trình giao thông trọng điểm hoàn thành; giao thông đô thị từng bước được cải thiện.

6/ TP.HCM đẩy mạnh các hoạt động phát triển liên kết vùng, đi đầu trong triển khai mô hình “đối ngoại số”.

7/ Lực lượng vũ trang góp phần quan trọng giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên toàn địa bàn Thành phố.

8/ Khẳng định vai trò, trách nhiệm "Thành phố nghĩa tình- Vì cả nước, cùng cả nước". 

9/ Người dân TP.HCM chung tay xây dựng Thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh.

10/ Nỗ lực thực hiện thành công chủ đề năm 2020 của Thành phố “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Với 10 sự kiện nổi bật nói trên, lãnh đạo TP.HCM cho biết TP tự tin bước vào năm mới 2021 với truyền thống  đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình… chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn thách thức,  phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ: “ Thành phố vì cả nước, cùng cả nước” trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Thủ Đức sẽ là thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Thủ Đức sẽ là thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TP Thủ Đức sẽ là thành phố hội nhập, thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Hồ Văn