- Lực lượng chức năng sau nhiều giờ thuyết phục không thành đã phải dùng xe cẩu chuyên dụng để di dời 2 chiếc xe… ăn vạ.

Xe khách cố tình chắn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Công an Hải Phòng sáng nay cho biết đã ra quyết định tạm giữ phương tiện đối với 2 xe khách BKS: 15B-024.91 và 15B-024.92, để xử lý về hành vi vi phạm về quy định an toàn giao thông đường bộ.

{keywords}

Tới 22h30 ngày 6/4, xe cẩu chuyên dụng đã được huy động để giải phóng các xe khách "ăn vạ" ra khỏi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Ảnh: Giao thông)

Chiều tối qua, tại trạm thu phí điểm cuối cùng của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hai chiếc xe khách 45 chỗ thuộc nhà xe Gia Bảo Linh chuyên chạy tuyến Đồ Sơn (Hải Phòng) - Yên Nghĩa (Hà Nội) khi vừa đi qua trạm thu phí phía Hải Phòng thì bất ngờ dừng lại, đỗ chắn ngang đường.

Lái xe ngay sau đó đã khóa cửa xe. Giao thông qua trạm thu phí này bị ách tắc.

Ngay khi xảy ra sự việc, BQL đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã báo cho lực lượng CSGT của Cục Cảnh sát giao thông và CSGT Công an quận Dương Kinh (Hải Phòng) yêu cầu 2 xe đỗ trái phép di chuyển vào lề đường.

{keywords}
2 xe khách nằm chắn ngang cao tốc (Ảnh: otofun)

Được biết 2 xe khách này chặn ngang đường cao tốc để phản đối việc tăng phí đường cao tốc từ 1/4/2016.

Theo báo cáo của Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trước khi sự việc xảy ra, nhiều lái, phụ xe của nhà xe Gia Bảo Linh, khi đi qua trạm thu phí đã có lời đe dọa với nhân viên trạm thu phí. Thậm chí có lái xe “chỉ thị” BQL cao tốc phải hạ phí xuống, nếu không sẽ đốt trạm và biểu tình trong vài hôm nữa.

Đến 22h30 cùng ngày, sau nhiều giờ thuyết phục không thành, lực lượng chức năng đã điều xe cẩu chuyên dụng đến hiện trường để giải tỏa 2 chiếc xe cố tình “ăn vạ” ra khỏi đường cao tốc.

Xem clip 2 xe khách chắn ngang cao tốc phản đối tăng phí đường:

Trao đổi với VietNamNet ông Trần Anh Tú, Giám đốc Ban quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết: Sau khi 2 xe dừng đỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lực lượng công an đã có mặt và thu giữ 2 xe vi phạm.

Ông Tú khẳng định, đây là hành vi gây rối làm mất trật tự an toàn giao thông. Động cơ vì sao lái xe dừng đỗ trái phép thì đến nay vẫn chưa khẳng định được.

Ông Tú cũng cho hay, lực lượng công an đang thu thập thêm hình ảnh, nhận dạng lái xe để điều tra nguyên nhân cụ thể. Bởi, sau khi dừng xe ở làn khẩn cấp, lái xe đã khóa cửa xe bỏ đi.

“Hiện tại chưa gặp được lái xe nên chưa biết động cơ dừng đỗ cụ thể là gì. Dư luận nói xe dừng đỗ để phản đối mức phí cao thì chúng tôi biết vậy, nhưng nguyên nhân chính thức thì phải đợi cơ quan điều tra”, ông Tú nói.

Vũ Điệp

Q.Minh