Ngày 21/10, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình Nguyễn Quang Anh ra quyết định tạm đình chỉ ông công tác đối với Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng Thái Bình Phùng Văn Chiến để xem xét, xử lý kỷ luật vì những vi phạm trong sử dụng văn bằng. 
 
Thời gian tạm đình chỉ  công tác đối với ông Chiến là 15 ngày, kể từ ngày 22/10.
 
Theo quyết định, ông Chiến có trách nhiệm bàn giao tài sản, tài chính, bộ máy và công việc đang quản lý. Trong thời gian tạm đình chỉ công tác, ông Chiến phải báo cáo, giải trình sự việc với đơn vị, các cơ quan chức năng.

Ngày 1/6/2018, ông Chiến được Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện quy hoạch xây dựng Thái Bình.

{keywords}
Bằng tốt nghiệp có nhiều bất thường của ông Chiến, Viện trưởng Viện quy hoạch Thái Bình


Tuy nhiên, thời gian qua, trong dư luận cán bộ, đảng viên ở Thái Bình xuất hiện thông tin vị lãnh đạo này sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả.
 
Văn bằng tốt nghiệp đại học ông Chiến nộp khi được tuyển dụng, bổ nhiệm là Bằng tốt nghiệp Đại học Dân lập Đông Đô (Hà Nội) năm 2002, hệ chính quy, ngành Kiến trúc, hạng Trung bình. Cũng trong văn bằng này ông Chiến được công nhận danh hiệu kiến trúc sư.
 
Bằng tốt nghiệp năm 2002 của ông Chiến do PGS.TS Nguyễn Niên ký với chức danh là hiệu trưởng.
 
Thực tế, năm 2003, PGS.TS Nguyễn Niên, người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Đại học Dân lập Đông Đô mới chỉ là quyền Hiệu trưởng.

Không xác định được nơi công tác của nhiều người dùng bằng giả ĐH Đông Đô

Không xác định được nơi công tác của nhiều người dùng bằng giả ĐH Đông Đô

Có 221 trường hợp được cấp văn bằng giả của Trường Đại học Đông Đô đã xác định được họ tên, tuổi người được cấp bằng, nhưng không xác định được nơi cư trú, đơn vị công tác.

Nguyễn Thu Hằng