Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân theo tinh thần của Chương trình số 02 của Thành ủy Hà Nội và Chương trình số 03 của Huyện ủy Chương Mỹ, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Phú Nghĩa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Cụ thể,

Giao cho đài truyền thanh xã thường xuyên phát các tin, bài, tài liệu của Trung ương, Thành phố, Huyện về xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.  Ban chỉ đạo, Ban quản lý đề án tổ chức triển khai đợt học tập đề án trong toàn xã, tại các buổi họp dân.

{keywords}
Sớm có nông thôn mới nhờ chú trọng công tác tuyên truyền

Thông qua hệ thống đài truyền thanh, tuyên tuyên truyền panô, băng zôn tại các trục đường chính của xã và trung tâm văn hoá các thôn, Ban chỉ đạo xã phát động các phong trào thi đua: “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Thông qua các hội nghị và công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, đã tập trung quán triệt, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, thành phố, huyện và xã, tạo sự đồng thuận giữa cán bộ và nhân dân địa phương. Tổ chức tham gia tập huấn về xây dựng nông thôn mới đảm bảo theo đúng chương trình, kế hoạch tập huấn của cấp trên.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay bộ mặt nông thôn xã Phú Nghĩa đã có sự đổi thay rõ rệt. Đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân tăng đều.

Năm ngoái, xã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bài: Nguyễn Thu Hà - nhóm PV
Ảnh: Đinh Thị Ánh Tuyết - nhóm PV