- Một chiếc sà lan đang neo đậu trên sông Đồng Nai bất ngờ bốc cháy. Lửa đỏ rực cả một đoạn sông.

Đám cháy xảy ra vào lúc 20h ngày 4/5 đã thiêu rụi sà lan chở dầu Sông Tiền 26 đang neo đậu trên sông Đồng Nai tại cảng Cogido (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

{keywords}
Sà lan Sông Tiền 26 rực lửa (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Thông tin từ hiện trường cho biết, trước khi xảy ra cháy, một tiếng nổ lớn vang lên khiến nhiều người hoảng hốt. Ngay sau đó lửa bùng lên bao trùm cả sà lan, rực sáng cả một đoạn sông. Nhiều ghe thuyền và sà lan neo đậu gần đó nhanh chóng thoát ra khỏi khu vực cháy.

Một chiếc tàu khác đã tìm cách đưa tàu Sông Tiền 26 ra giữa sông để tránh lây lan. Theo con nước, sà lan đang cháy trôi dạt về hướng phà An Hảo làm nhiều người đứng trên bờ theo dõi hết sức e ngại.

{keywords}
Lực lượng chữa cháy tích cực dập lửa

Lực lượng chữa cháy Đồng Nai đã huy động 2 ca nô đặc chủng đến hiện trường dập lửa. Cảnh sát giao thông đường thủy hỗ trợ thêm 5 ca nô. Hơn 50 cán bộ chiến sĩ đã quần thảo với ngọn lửa ở cả 2 bên sà lan trong hơn 30 phút mới khống chế được và dập tắt sau đó.

Sau khi làm nguội sà lan, lực lượng chữa cháy tiệp cận hiện trường phát hiện 2 người đã chết và 2 người bị bỏng nặng trong đó có 1 phụ nữ.

Những người bị bỏng được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu.

{keywords}
Cơ quan chức năng tiếp cận hiện trường phát hiện 4 người thương vong.

Danh tính 2 nạn nhân còn sống được xác định là anh Trần Thanh Vũ (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thùy Dương (20 tuổi – cả 2 đều ngụ tại TP. Biên Hòa) đều là công nhân làm việc trên sà lan Sông Tiền 26.

Anh Vũ trong tình trạng nguy kịch vì độ bỏng lên đến 90% nên đã được chuyển tiếp về bệnh viện Chợ Rẫy ngay sau khi sơ cứu.

Đến trưa ngày 5/5, hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Sông Tiền 26 trên sông Đồng Nai vẫn chưa xác định được danh tính. Cả 2 người này bị cháy đen không còn nhận dạng được, Đại tá Chu Văn Liên, Phó Giám đốc Sở CSPCCC Đồng Nai cho PV VietNamNet biết.

Được biết, tàu Sông Tiền 26 mang số hiệu DT 10093 có tải trọng 516 tấn thuộc công ty xăng dầu Đồng Tháp.

Trước đó, con tàu này được công ty TNHH một thành viên dầu khí Đồng Tháp thuê chở 650m3 xăng A92 từ kho Phước Khánh (H. Nhơn Trạch để chuyển về kho Vĩnh Phú (P. An Bình TP. Biên Hòa).

Trên tàu có 5 người do ông Trần Quốc Hưng làm thuyền trưởng. Trong lúc đang neo đậu tại kho Vĩnh Phú thì xảy ra cháy.

Một ngư dân sống trên đoạn sông này cho biết, trước khi xảy ra cháy, một chiếc tàu nhỏ chở xăng dầu đi ngang bốc cháy đã lan qua tàu Sông Tiền 26. Đại tá Liên không xác nhận cũng không phủ nhận nguồn tin này.

Ông Liên cho biết hiện đang tiến hành trục vớt con tàu để xác định tính chính xác của nguồn tin.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

Trần Chánh Nghĩa