- Chiều 15/1, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt tạp chí điện tử VietTimes (viettimes.vn).

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao giấy phép hoạt động báo chí điện tử cho đại diện Hội Truyền thông số Việt Nam.

Theo đó, VietTimes là cơ quan báo chí trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam, hoạt động theo giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 699/GP-BTTTT do Bộ TT&TT cấp.

Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Lê Doãn Hợp đã trao quyết định thành lập tạp chí điện tử VietTimes, quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng Biên tập cho nhà báo Đặng Vương Hạnh, Phó Tổng Biên tập cho nhà báo Lê Đức Sảo. 

{keywords}
Chủ tịch Hội Truyền thông số trao quyết định bổ nhiệm các lãnh đạo của VietTimes

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn kỳ vọng VietTimes là cơ quan báo chí phát triển đầy triển vọng. 

“VietTimes đã chính thức hòa nhập vào làng báo chí Việt Nam. Tôi mong rằng VietTimes sẽ ngày càng hoàn thiện, phát triển; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và thể hiện được bản sắc của một tờ tạp chí riêng”, ông nói.

Thứ trưởng nhấn mạnh, với đặc thù là một tạp chí điện tử, VietTimes cần phải chú trọng hai trụ cột: công nghệ và nội dung. Đặc biệt là phải có một đội ngũ phóng viên giỏi về nghiệp vụ, nhưng không được mang hơi hướng của báo in vào tạp chí điện tử mà phải có một “hồn”, “sắc” riêng.

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn: VietTimes phải có "hồn", "sắc" riêng

Đại diện Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Chủ tịch Đặng Vũ Minh nhận định, hiện nay, tại Việt Nam đang có rất nhiều tờ báo, cho nên việc ra được tờ VietTimes vào thời điểm này là một thành công nhưng cũng đi kèm với nhiều thách thức.

“Ra được một tờ báo đã rất khó, nhưng để duy trì tờ báo hoạt động, phát triển tốt lại càng khó hơn gấp bội. Trong bối cảnh như vậy, Hội Truyền thông số vẫn quyết tâm xây dựng và cho ra mắt thành công tạp chí điện tử VietTimes là một điều rất đáng mừng và đáng hoan nghênh”, GS.TS Đặng Vũ Minh chia sẻ.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng tỏ ra đặc biệt tâm đắc với tên gọi VietTimes. 

“Đó là một cái tên đầy triển vọng, rất hợp với xu hướng phát triển của thời đại và dân tộc. Thời mà xã hội loài người phát triển và thay đổi với truyền thông số, công nghệ số đang đến”, ông Dũng nói.

Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Lê Doãn Hợp khẳng định việc ra mắt VietTimes chứng minh cho sự tin tưởng của các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là Ban Tuyên giám Trung ương cũng như Bộ TT&TT vào định hướng phát triển của Hội Truyền thông số Việt Nam.

Ông khẳng định sẽ chỉ đạo tạp chí VietTimes hoạt động đúng hướng, với tính khác biệt tốt, để lại dấu ấn trong lòng bạn đọc, trở thành một tạp chí vừa sâu về chuyên môn, vừa chuẩn mực về mặt chính trị.

{keywords}
VietTimes định hướng trở thành thương hiệu báo chí trí tuệ cao

“Nội dung hay, thương hiệu mạnh, trí tuệ cao, đồng bào thích, đồng nghiệp khen, chủ quản tin”, Chủ tịch Lê Doãn Hợp khái quát và giao nhiệm vụ cho ban lãnh đạo và tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên tạp chí điện tử VietTimes.

Tổng Biên tập Đặng Vương Hạnh khẳng định sẽ phấn đấu đưa VietTimes phát triển đúng định hướng, có bản sắc và trở thành một tờ báo sắc sảo, trung thực, nhạy bén, có uy tín và sức ảnh hưởng trong làng báo.

Hoài Nam