Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 814 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong đó, tổ bỏ phiếu số 19 ở Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (TT.Long Hải, huyện Long Điền) được xem là điểm bầu cử đặc biệt, khi có 35 thương, bệnh binh đang an dưỡng tại đây trực tiếp thực hiện quyền bầu cử.

Ngay từ sáng sớm, các cử tri tại Trung tâm này đã thực hiện quyền bầu cử của mình. Họ là những người bị thương tật do chiến tranh để lại, có người đi bầu cử bằng xe lăn, có người khỏe mạnh hơn thì dùng nạng để đi, có người không đủ sức khỏe thì tổ bầu cử mang thùng phiếu đến tận phòng.

{keywords}
Ông Toàn thực sự xúc động và phấn khởi khi trực tiếp thực hiện quyền bầu cử của mình

Nằm trên chiếc xe lăn được thiết kế như một chiếc giường, ông Trần Toàn (60 tuổi, quê Quảng Bình, bệnh binh đang an dưỡng tại Trung tâm) chia sẻ sự xúc động và phấn khởi khi trực tiếp thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử của mình.

“7h sáng nay, tại căn phòng của mình, tôi đã tự tay bỏ phiếu bầu vào thùng. Thực sự, tôi rất xúc động, vì sức khỏe yếu, không đủ điều kiện đi lại nhưng những người làm công tác phục vụ bầu cử đã quan tâm, tạo điều kiện để tôi thực hiện quyền của mình” - ông Toàn bày tỏ.

{keywords}
Ông Toàn nằm sấp, nhìn qua ô trống để tự tay lựa chọn ứng cử viên đại biểu.
 

Cầm trên tay danh sách những người ứng cử, ông Toàn tâm sự, những ngày trước bầu cử, Tổ bầu cử số 19 phối hợp với Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất đã đưa danh sách các ứng cử viên đại biểu để ông tìm hiểu tiểu sử, đưa ra sự lựa chọn của mình.

Ông Toàn cho hay, đây là lần đầu tiên ông thực hiện bầu cử tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước đó ông đã thực hiện quyền bầu cử tại TP.HCM và Đồng Nai, nơi an dưỡng trước lúc được chuyển về đây.

Giám đốc Trung tâm điều dưỡng Tống Đức Bình cho biết, tại trung tâm có 53 thương bệnh, binh đang an dưỡng theo chế độ. Trong đợt bầu cử này có 35 người đủ điều kiện bỏ phiếu.

Được sự chỉ đạo của Uỷ ban bầu cử tỉnh, Trung tâm đã gửi danh sách ứng cử viên đến tận phòng cho các cử tri tìm hiểu, tham khảo, trước khi thực hiện quyền bỏ phiếu.

{keywords}
Ông Toàn trực tiếp bỏ phiếu vào thùng.

Về trường hợp của bệnh binh Toàn, ông Bình cho biết, ông Toàn về Trung tâm an dưỡng hơn 3 năm nay, bị thương tật nặng 2/3 cơ thể, trước đó nằm an dưỡng tại bệnh viện 7B (thuộc Quân khu 7) ở Đồng Nai.

 

Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến 16h45 chiều nay (23/5), tổng số cử tri đã đi bầu cử là 863.556 người, đạt gần 98% tổng số cử tri trên địa bàn.

Trong đó, huyện Đất Đỏ là đơn vị hành chính đầu tiên của tỉnh hoàn thành công tác bầu cử. Hiện tại, 2 địa phương là TP Vũng Tàu và Thị xã Phú Mỹ còn một số cử tri là người lao động, đang trong ca làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp nên chưa thể đi bầu. Dự kiến, số cử tri này sẽ tiến hành đi bầu sau 17h chiều nay.

 

Quang Hưng

Cụ ông 101 tuổi ở Bắc Ninh: Tôi tự hào thực hiện quyền bầu cử thiêng liêng

Cụ ông 101 tuổi ở Bắc Ninh: Tôi tự hào thực hiện quyền bầu cử thiêng liêng

Sáng nay, gần 860.000 cử tri tỉnh Bắc Ninh đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp (2021-2026). Đáng chú ý, có cử tri là cụ ông đã 101 tuổi đến thực hiện quyền công dân từ rất sớm.