Hôm nay (29/1) UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định giãn cách xã hội với toàn bộ thị xã Đông Triều.

Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn cho nhân viên, đeo khẩu trang, khử trùng, diệt khuẩn.

{keywords}
Chốt kiểm soát người ra, vào được đặt tại quốc lộ và cao tốc ở Quảng Ninh

Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Ngoài ra, xã Bình Dương, hàng ngày có nhiều phương tiện qua lại theo quốc lộ 18, đã được phong tỏa 14 ngày.

Thị xã đã lập kênh cung cấp thực phẩm cho hơn 7.000 người dân. Tất cả tuyến đường vào xã đều được lập chốt kiểm soát.

Với các xã Thủy An, An Sinh, Nguyễn Huệ, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh giao cho địa phương chủ động lập chốt kiểm soát, không cho người ra vào, trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh và phải có ý kiến Ban Chỉ đạo cấp huyện.

Phó Chủ tịch UBND TX Đông Triều Nguyễn Khắc Dũng cho biết, thị xã đã thành lập 8 chốt tại các khu vực giáp với TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương và huyện Thủy Nguyên của TP Hải Phòng. 258 chốt kiểm soát dịch tại các tổ dân, thôn, khu phố cũng được tái lập.

Ngày 28/1, UBND tỉnh Quảng Ninh lập tổ phản ứng nhanh do Phó GĐ Sở Y tế Nguyễn Minh Tuấn làm tổ trưởng, Phó GĐ Công an tỉnh làm tổ phó.

Các thành viên gồm lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, GTVT, Công Thương, Tài chính, TT&TT, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Quảng Ninh).

Đơn vị này sẽ tới TX Đông Triều để hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã trong công tác rà soát, truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, điều trị, bảo đảm an ninh, trật tự, hậu cần, truyền thông.

"Nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Chiều nay, UBND tỉnh Quảng Ninh phát đi công văn hỏa tốc chỉ đạo kiểm soát phương tiện ra, vào các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng Ninh.

Cụ thể, kể từ 10h ngày 29/1, tỉnh Quảng Ninh cho phép các loại xe được phép hoạt động gồm: xe chở người hoàn thành cách ly y tế, các phương tiện vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, các xe trên phải kiểm soát và duy trì số lượng người trên xe theo quy định phòng chống dịch.

{keywords}
 
{keywords}
 

Riêng chốt số 1 (Cầu Vàng Chua, quốc lộ 18, thị xã Đông Triều) phải kiểm soát chặt chẽ, không cho người và phương tiện xuất phát từ TP Chí Linh (Hải Dương) vào tỉnh Quảng Ninh. Tiếp tục hạn chế tối đa hoạt động của các xe cá nhân.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào tỉnh Quảng Ninh, trừ các trường hợp đặc biệt như xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép, xe của các cơ quan ngoại giao,  xe đưa đón công nhân, xe chở lương thực thực phẩm thiết yếu, xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền, xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh khác.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi lập chốt kiểm soát ra vào tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan chịu trách nhiệm điều hành, kiểm soát tại các chốt kiểm doát trên địa bàn, tổ chức công tác phòng chống dịch, kiểm doát phương tiện ra, vào địa phương.

Phạm Công

Rà soát người tiếp xúc gần ca Covid-19 từng về Thái Nguyên

Rà soát người tiếp xúc gần ca Covid-19 từng về Thái Nguyên

Bệnh nhân về nhà riêng tại Thái Nguyên 3 ngày, sau đó quay trở lại Quảng Ninh làm việc. 2 tuần sau khi rời quê, người này được phát hiện dương tính SARS-CoV-2.