Hôm nay (16/7), tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa 14 nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chia sẻ về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng nguồn lực từ những ngày đầu của đợt dịch bùng phát thứ 3. Lực lượng y, bác sỹ không chỉ đảm bảo các công việc hàng ngày mà còn chi viện cho các địa phương bùng phát dịch.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chia sẻ tại kỳ họp

Quảng Ninh đặt mục tiêu sớm nhất về nguồn cung vắc xin đủ lớn, tiến hành tiêm nhanh, an toàn, trên diện rộng; tiêm được cho càng nhiều người càng tốt.

Cũng tại buổi họp, ông Nguyễn Xuân Ký khẳng định tỉnh Quảng Ninh phấn đấu trở thành một trong những địa phương top đầu đạt miễn dịch trong cộng đồng sớm nhất.

Cả 5 đợt tiêm vắc xin được địa phương tổ chức an toàn, chưa xảy ra bất kỳ sự cố nào về mặt chuyên môn.

Nhắc lại các giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 đầu năm 2021, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, trong vòng 1 tuần, lực lượng y tế đã dập tắt ổ dịch Vân Đồn và Đông Triều, đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi trong trạng thái bình thường mới. 

Từ ngày 17/5, có 1 ca bệnh xâm nhập từ TX Đông Triều, TP Hạ Long đã khóa chặt nguồn lây duy nhất trong suốt thời gian từ 7/5 cho tới khi Quảng Ninh tiến hành xong bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp khóa 14.

Đến 27/5 vừa qua, xuất hiện 3 ca bệnh trong cộng đồng tại TP Cẩm Phả và 6 ca nhập cảnh. Chỉ trong vòng 4 ngày, TP Cẩm Phả đã khoanh vùng hợp lý, truy vết, sàng lọc nhanh, thần tốc xét nghiệm, trả lại cuộc sống bình thường cho người dân.  

{keywords}
Quang cảnh kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá 14 nhiệm kỳ 2021-2026

Trong thời gian phong toả, cách ly y tế, các mô hình tổ chức ứng phó với dịch, cách ly y tế theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ hoàn toàn do chính quyền ở cấp phường chủ trì. Thậm chí tại TP Hạ Long, các khu phố tổ chức đáp ứng nhu yếu phẩm trong suốt thời gian tiến hành phong toả, cách ly y tế.

Quảng Ninh đã đúc kết được bước đầu những kinh nghiệm thành công bởi mô hình phòng chống dịch với bí quyết '3 trước, 4 tại chỗ' và phương châm 'từ xa, từ sớm, từ cơ sở'.

Đặc biệt là chiến lược phát hiện, ngăn chặn, truy vết, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả; nhanh chóng ổn định tình hình, giảm thiểu ảnh hưởng về kinh tế - xã hội, khôi phục sản xuất, giữ đà tăng trưởng.

Đây là những thành quả, thắng lợi mà công sức trước hết thuộc về các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

"HĐND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ lời tri ân và ghi nhận sâu sắc với những đóng góp và sự hi sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu chống dịch từ những ngày đầu, đặc biệt là từ đầu năm 2021", ông Ký bày tỏ.

Phạm Công

Hà Giang: Tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Hà Giang: Tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Sáng nay, 14/7, tỉnh Hà Giang khai mạc Kỳ họp thứ Hai Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm xem xét, quyết định các báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trình Kỳ họp.