XEM CLIP

 

Lệnh cấm cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) được ban hành vào 12h hôm nay (14/10) để tránh nguy hiểm cho người điều khiển xe máy di chuyển từ khu vực Bãi Cháy sang Hòn Gai.

{keywords}
Xe máy bị cấm di chuyển qua cầu Bãi Cháy do gió giật mạnh
{keywords}
Hàng dài xe máy xếp hàng chờ để được chở bằng xe tải thùng qua cầu

Theo đó, gió từ cấp 6 trở lên sẽ cấm người đi bộ, phương tiện thô sơ và xe máy, gió vượt cấp 10 sẽ cấm tất cả các loại phương tiện qua cầu Bãi Cháy.

Chốt kiểm soát được đặt tại hai đầu cầu do lực lượng CSGT điều phối với nhiệm vụ không cho người điều khiển xe máy qua cầu.

Phía Ban quản lý cầu Bãi Cháy hỗ trợ 4 xe tải thùng để chở người và xe máy đi qua cầu. Do số lượng lớn xe máy muốn đi qua nên mọi người phải xếp hàng dài chờ đến lượt.

{keywords}
Ban quản lý cầu Bãi Cháy hỗ trợ 4 xe tải thùng luân phiên chở xe máy qua cầu
{keywords}
 

Mỗi xe tải thùng chỉ chở được tối đa 6 xe máy nên hình thức di chuyển này khá chậm. Nhiều người dân đã tự mang xe tải thùng của gia đình để chở rồi thu phí, chủ xe máy phải trả 50.000 đồng, nhiều người do không chờ được lâu đã lựa chọn loại hình di chuyển này.

Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Trần Như Long cho biết, số khách còn lưu trú trên đảo là 20 người, trong đó có 4 khách nước ngoài (2 Phần Lan, 1 Úc, 1 Hàn Quốc).

{keywords}
Nhiều người dân mang xe tải gia đình ra để chở xe máy lấy tiền
{keywords}
Để không phải chờ lâu, nhiều người lựa chọn trả 50.000 đồng để xe tải thùng tư nhân chở qua cầu

"Vào chiều qua phía chính quyền đã có thông báo với du khách vào đất liền để tránh bão, tuy nhiên có 20 khách tự nguyện ở lại và được khuyến cáo không ra bãi biển tắm. Ngoài ra mọi công tác ứng phó với bão đến nay vẫn trong tầm kiểm soát", ông Long nói.

Trước diễn biến của bão số 7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tiến hành bắn 48 quả pháo hiệu để kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào bờ tránh bão. Hoạt động bắn pháo hiệu báo bão được BĐBP tỉnh thực hiện tại 3 điểm gồm: Đồn BP Cô Tô, Ngọc Vừng và Hải đội 2.

Cũng theo BĐBP tỉnh Quảng Ninh, tính đến 10h hôm nay, đơn vị độc lập và phối hợp với chính quyền các địa phương thông báo cho 7.523 phương tiện khai thác thủy sản, 18.705 thuyền viên, ngư dân, 39 tàu nước ngoài về bến neo đậu, tránh trú bão an toàn.

Cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3: Trực thăng cất cánh tìm kiếm 30 người mất tích

Cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3: Trực thăng cất cánh tìm kiếm 30 người mất tích

Sáng nay (14/10), 2 trực thăng cùng 2 tổ bay của Sư đoàn 372 (đóng tại Đà Nẵng) có mặt tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) sẵn sàng vào hiện trường Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm nạn nhân.

Phạm Công