Đơn vị nhận được công điện khẩn đề nghị cấp cứu bệnh nhân Huỳnh Nhâm (sinh năm 1974, ngư dân trên Tàu cá QNg 95454, Quảng Ngãi) bị uốn ván vùng cẳng chân, tiên lượng nặng, đang cấp cứu ở bệnh xá Đảo Song Tử Tây.

Được sự đồng ý của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Binh đoàn 18 đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện, hiệp đồng với Sở chỉ huy Quân chủng Phòng không, Không Quân, các đơn vị liên quan và giao nhiệm vụ cho Công ty Trực thăng miền Nam.

Máy bay Trực thăng EC 225-8620 và tổ bay gồm Thiếu tá Đỗ Hoàng Hải, Đại úy Nguyễn Đức Trung và các thành phần phục vụ khác được huy động thực hiện nhiệm vụ bay cấp cứu y tế.

Xuất hành từ Sân bay Vũng Tàu, 19h20 ngày 14/11 máy bay hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất đón tổ quân y cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 cất cánh ra Trường Sa lớn, đảo Song Tử Tây để đón bệnh nhân.

{keywords}
Cấp cứu bệnh nhân từ Trường Sa

Đến khoảng 7h sáng nay, trực thăng đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Bệnh nhân nhanh chóng được đưa về Bệnh viện Quân y 175 điều trị kịp thời.

{keywords}
Ảnh: Đỗ Hoàng Hải

Đây là chuyến bay trên biển trong điều kiện thời tiết, diễn biến dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị chu đáo, với tinh thần quyết tâm cao, sự phối kết hợp có hiệu quả đã xử lý linh hoạt các tình huống trong quá trình bay, nên chuyến bay cấp cứu đã thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân cũng như lực lượng, phương tiện.

Trước đó ngày 13/11, Binh đoàn 18 cũng đã cử 2 tổ bay EC 225-8622 và EC 225-8426 bay cấp cứu hai người nước ngoài bị nạn trên vùng biển thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Hai bệnh nhân nước ngoài là: thuyền viên tàu Container CHARLESTON (quốc tịch Tanzania) có biểu hiện bị tụt đường huyết và hôn mê sâu đang hoạt động trên vùng biển cách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 300km và một người đàn ông quốc tịch Thụy Điển, sống làm việc tại đảo Phú Quốc có biểu hiện đau bụng, rách niệu quản phải, cần chuyển viện làm phẫu thuật gấp.

Dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết xấu, một bệnh nhân phải cấp cứu trong đêm nhưng các tổ bay đã xử lý tốt mọi tình huống, hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Hai bệnh nhân đều được đưa đến bệnh viện an toàn.

Trần Thường

Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị giảm áp do lặn sâu

Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị giảm áp do lặn sâu

Ngư dân được đưa vào đảo Song Tử Tây trong tình trạng đau tức ngực, khó thở, bại yếu tứ chi, huyết áp 95/50 mmHg, nhịp thở 22 lần/phút, kèm theo mất khả năng thính lực.