Hôm nay (7/5), Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang triệu tập cuộc họp khẩn lên phương án triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi trên địa bàn TP Việt Trì xuất hiện một ca dương tính với nCoV. 

Đó là trường hợp chị L.T.K.D (trú khu 2, xã Kim Đức, TP Việt Trì) là công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ (Khu công nghiệp Thụy Vân, TP Việt Trì).

Truy vết sơ bộ phát hiện 20 F1 liên quan đến trường hợp chị D, gồm ba người thân trong gia đình (mẹ, em trai, con trai); 17 người làm cùng tổ tại Công ty TNHH Namuga Phú Thọ, 196 F2 liên quan tại Công ty TNHH Namuga Phú Thọ. Các trường hợp F1, F2, F3 khác đang tiếp tục được truy vết.

{keywords}
Chủ tịch tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang tại cuộc họp khẩn. Ảnh: Thanh Trà

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Phú Thọ có một trường hợp dương tính với Covid-19. Các ngành, các địa phương phải quán triệt tinh thần chống dịch ở mức độ cảnh giác cao nhất. Công tác phòng, chống dịch phải hành động khẩn trương hơn, quyết liệt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện ngay việc phong tỏa khu 2 và khu 10 của xã Kim Đức với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. MTTQ và các tổ chức đoàn thể chung tay vào cuộc hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân của 2 khu trong thời gian phong tỏa.

{keywords}
Chốt cách ly tại xã Kim Đức, TP Việt Trì. Ảnh: Hoàng Quý

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động không cần thiết trên địa bàn TP Việt Trì như hoạt động của các nhà hàng, quán ăn; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đám cưới…

Kích hoạt ngay BV dã chiến tại Trung đoàn 753 với quy mô giai đoạn một là 30 giường bệnh từ chiều nay (7/5). Sở Y tế bố trí lực lượng, đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất và trang thiết bị cho bệnh viện, đáp ứng với yêu cầu phòng, chống dịch và phù hợp với diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời thành lập Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Trường ĐH Hùng Vương, giao Bộ CHQS tỉnh chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý điều hành.

Đoàn Bổng

Quân đội khử khuẩn khắp ngõ ngách BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Quân đội khử khuẩn khắp ngõ ngách BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Chiều nay (6/5), toàn bộ khuôn viên Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được lực lượng quân đội phun hóa chất để phòng, chống dịch Covid-19.