Trưa nay, ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, đã xử phạt hàng chục “phượt thủ” trốn chốt kiểm soát để núi tổ chức dã ngoại.

Trước đó, ngày 2/4 (lễ Giỗ tổ Hùng Vương), lực lượng chức năng xã Hòa Bắc ngăn chặn, yêu cầu nhiều nhóm thanh niên ra về khi đang chạy xe máy đến các điểm dã ngoại trước kia tập trung đông người như: khe Đào, trạm sông Nam, khu tái định cư Giàn Bí...

{keywords}
Dù có lệnh cấm tụ tập nhưng nhiều nhóm “phượt thủ” vẫn kéo nhau lên các địa điểm ở xã Hòa Bắc dã ngoại.

Các nhóm này, lợi dụng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công, để vượt qua các chốt kiểm soát đi lên các khu vực sông suối có thắng cảnh đẹp vui chơi, tổ chức nấu nướng, ăn uống.

Ông Nam cho biết, trong ngày 2/4, xã đã lập biên bản xử phạt hành chính 23 người theo quy định, với số tiền 200.000 đồng/người. Những trường hợp này được phát hiện khi tập trung theo nhóm ở các khe suối vui chơi.

{keywords}
Một nhóm thanh niên đang trên đường đến các địa điểm dã ngoại ở xã Hòa Bắc bị phát hiện

Vị này cho biết thêm, những người bị phạt chủ yếu ở các quận Hải Châu, Liên Chiểu (Đà Nẵng) và một số xã lân cận. Xã Hòa Bắc đã gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú để địa phương phối hợp giám sát, tránh tái phạm.

Trước đó, ngày 31/3, Thủ tướng ban hành chỉ thị yêu cầu cách ly trên toàn quốc, không tập trung quá 2 người nơi công cộng, từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày.

{keywords}
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý hành chính những người vi phạm

Ngoài 7 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ Đà Nẵng. Tại các quận, huyện trên địa bàn TP đã lập nhiều chốt chặn ở các khu vực có địa điểm thu hút người tham quan, dã ngoại như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà..việc này để ngăn chặn người dân đi đến và tụ tập.

Hồ Giáp

{keywords}
 
Không chịu đo thân nhiệt, người phụ nữ Hải Phòng tát công an

Không chịu đo thân nhiệt, người phụ nữ Hải Phòng tát công an

 Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng đang tạm giữ Vũ Thị Thu Vân (43 tuổi, trú tại phường Đông Hải, quận Lê Chân) vì không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19, chống người thi hành công vụ.