-“Phát ngôn anh Đoàn Ngọc Hải hơi cực đoan, dù nội hàm không có gì sai. Ai đi đâu làm gì cũng phải tôn trọng pháp luật...”, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nói.

Sáng nay, UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội 9 tháng đầu năm.

Liên quan đến phát ngôn: “Ở quận 1 phải biết luật, không biết thì về rừng U Minh” của ông Đoàn Ngọc Hải , Phó chủ tịch UBND quận 1, gây xôn xao dư luận - ông Võ Văn Hoan nhận định: phát ngôn của anh Hải hơi cực đoan, nội hàm thì không có gì sai, dù ai đi đâu làm gì cũng phải chấp hành pháp luật.

Ngoài qui định chung, ở mỗi địa phương đều có qui định riêng mọi người đến thì cần tuân thủ qui định này.

{keywords}
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì họp báo

Ông Hoan khẳng định: “Nội dung anh Hải nói nội hàm không có gì nhưng cách nói hơi bị sốc. TP.HCM là nơi hội tụ cả nước, người dân đến sinh sống và làm việc cũng đóng góp xây dựng cho TP phát triển nên chúng ta phải trân trọng những đóng góp đó”.

Cũng liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải về việc đề xuất hạ chức cán bộ ở các phường quận 1 và xử lý một tài xế đậu xe để đi vệ sinh.

Chánh Văn phòng UBND TP cho hay, trong quá trình làm việc nếu thấy cán bộ mình “hiền quá” hoặc nhiệm vụ không hoàn thành được, thì trước hết phải luân chuyển. Anh Hải đề xuất như vậy không có gì sai.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1

“Chúng ta phải hiểu đây là luân chuyển cán bộ chứ không phải kỷ luật. Kỷ luật cán bộ thì phải có ý kiến của cấp ủy, có lộ trình theo qui định. Chúng ta nên hiểu việc luân chuyển cán bộ là việc bình thường. Nếu không làm được việc này thì đưa đi làm việc khác”, ông Hoan nói.

Cuối cùng, đánh giá về việc Phó chủ tịch quận 1 xử lý tài xế taxi dừng xe ở lề đường để đi vệ sinh gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Ông Võ Văn Hoan cho biết, việc xử lý như vậy không có gì sai. Nếu tài xế mắc tiểu cần đi vệ sinh thì trước đó phải tìm chỗ “giải quyết”. Ở quận 1 cũng bố trí rất nhiều nhà vệ sinh công cộng.

Phạt 2 triệu lỗi tè bậy, lái xe ôm mếu máo xin ông Đoàn Ngọc Hải bỏ qua

Phạt 2 triệu lỗi tè bậy, lái xe ôm mếu máo xin ông Đoàn Ngọc Hải bỏ qua

Bị đoàn kiểm tra ghi hình, xử phạt lỗi tè bậy với số tiền 2 triệu đồng, người đàn ông mếu máo xin ông Đoàn Ngọc Hải bỏ qua…

Ông Đoàn Ngọc Hải đội mưa dẹp vỉa hè, đề xuất hạ chức chủ tịch phường

Ông Đoàn Ngọc Hải đội mưa dẹp vỉa hè, đề xuất hạ chức chủ tịch phường

Ông Đoàn Ngọc Hải xét thấy phường để xảy ra nhiều sai phạm, nên đề xuất điều chuyển, hạ chức chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh.

Bị dọa giết, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đi 'xử' vỉa hè

Bị dọa giết, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đi 'xử' vỉa hè

Hàng loạt ô tô lấn vỉa hè bị đoàn liên ngành quận 1 lập biên bản xử phạt. Ngoài ra, một số bãi xe lấn quá diện tích cho phép cũng bị “trảm”.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tôi nhận được cuộc gọi dọa giết

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tôi nhận được cuộc gọi dọa giết

Tối nay, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành kiểm tra xử lý trật tự, vỉa hè lòng đường trên địa bàn quận 1.

Văn Bình