Đến hôm nay (15/11), một ngày sau trận lở núi, 2 ngôi nhà của hộ Đoàn Thị Thu Hà (51 tuổi) và Trần Thị Phượng (34 tuổi) cùng ở tổ 49, KV5 (phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định) vẫn còn ngổn ngang bùn đất, cây cối chôn vùi bên trong.

Dấu tích những vết nứt chằng chéo xung quanh ngôi nhà vẫn hiện hữu; một mảng tường lớn ở gian nhà bếp bị đổ sập, hàng chục mét khối đất đá ngập ngụa bên trong chưa kịp dọn.

{keywords}
Gian nhà bếp của bà Phượng hư hỏng nặng sau trận lở núi

Bên ngoài ngôi nhà vừa bị đất đá sạt xuống, chị Trần Thị Phượng (34 tuổi) thuật lại: “Khoảng 8h sáng, tôi ở trong nhà bỗng nghe tiếng sạt ầm ầm nên mẹ con lật đật chạy ra trước đứng. Vài phút sau đất đá và cây cối từ trên núi trượt xuống, đổ ào xuống gian nhà bếp, làm một mảng tường lớn bị vỡ nát. Qua nay, mẹ con tôi sang tá túc tạm nhà người thân. Trời tạnh mưa sẽ về thu dọn bùn đất, sửa lại điểm hư hỏng”.

{keywords}
Đất đá vẫn tiếp tục sạt lở

Trong khi đó, gia đình bà Đoàn Thị Thu Hà ở đây đã 21 năm, tuy nhiên đây là lần đầu tiên xảy ra sạt lở như vậy.

“3-4 ngày nay mưa rất to. Hôm qua, tầm 8h, tôi đang giặt đồ phía sau thì nghe đất đá đổ sập xuống, vội chạy ra chứ thấy nguy hiểm quá. Tôi cũng mong địa phương sớm có chính sách hỗ trợ để tôi đến nơi ở khác an toàn hơn", bà Hà mong mỏi.

{keywords}
Cây cối trên núi bất ngờ đổ xuống nhà dân

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Chủ tịch UBND phường Quang Trung (TP Quy Nhơn) cho biết, địa phương đã biết vụ sạt lở núi xảy ra ở tổ 49. Ngay trong hôm qua đã cho người xuống vận động người dân đến nhà người quen để đảm bảo an toàn. Trước mùa mưa, những nơi có hiện tượng sạt, địa phương đã thống kê từng khu vực để có phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

Q.T

>>Mời độc giả đón đọc tin tức mới nhất trong ngày<<

Khánh Hòa mưa như trút, đường sạt lở, 15 hồ chứa xả điều tiết

Khánh Hòa mưa như trút, đường sạt lở, 15 hồ chứa xả điều tiết

Thời điểm 6h sáng 11/11, có 15 hồ ở Khánh Hoà xả điều tiết. Trong đó, ngoại trừ hồ Suối Dầu (Cam Lâm) đang xả với mức 30,8m3/s, hồ Hoa Sơn (Vạn Ninh) 26m3/s, các hồ khác đang xả hoặc qua tràn phổ biến dưới 10m3/s.