Công an tỉnh Điện Biên cùng các cơ quan chức năng, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an các địa phương đang tích cực điều tra vụ án nữ sinh Mỹ Duyên bị sát hại chiều 30 Tết.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại, sau đó kẻ thủ ác siết cổ và dùng vật cứng đập vào đầu. 

Cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà.

{keywords}
Nạn nhân có thể bị sát hại ở nơi khác

Ban chuyên án cũng nhận định nơi phát hiện tử thi của nạn nhân chỉ là hiện trường phụ. Rất có thể đối tượng đã sát hại nạn nhân ở một nơi khác rồi đem thi thể đến đây phi tang. Giám định pháp y kết luận nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị tử vong dưới 48h trước thời điểm được phát hiện (10h ngày mùng 3 Tết).

Từ những tài liệu điều tra, công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, đang thu thập thông tin về đối tượng nam giới đi xe tay ga màu trắng, có tổ chức cuộc nhậu vào chiều 30 Tết.

Tài sản liên quan đến vụ án gồm: 1 quần dài nỉ màu tối, 1 áo khoác dạ màu sữa và 1 đôi giày da đen đế trắng.

Ai biết thông tin về đối tượng với chi tiết đặc điểm trên thì báo cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên qua số máy: 0934567469 của Phó trưởng Công an huyện Trần Trung Kiên.

{keywords}
Phiếu thu thông tin của cơ quan công an

Trước đó, khoảng 18h ngày 4/2 (chiều 30 Tết), khi hai mẹ con Duyên đi bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì một người đàn ông khoảng 36 - 38 tuổi tới hỏi mua với số lượng lớn.

Người này xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì đặt mua 10 con gà qua điện thoại, nói nạn nhân chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường.

Đến khuya không thấy Duyên về, người thân đi tìm Duyên nhưng không thấy.

{keywords}
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Chiều 6/2, người dân phát hiện xe máy của Duyên dựng trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Đến khoảng 10h ngày 7/2, người dân tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể Duyên tại khu vực chuồng lợn của một gia đình vắng chủ nhà, cách đường quốc lộ 12 khoảng 50m. 

Nhị Tiến

Chiếc quần dài, lồng gà tang vật vụ nữ sinh tử vong cạnh chuồng lợn

Chiếc quần dài, lồng gà tang vật vụ nữ sinh tử vong cạnh chuồng lợn

 Công an đã thu được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến cái chết của nữ sinh cạnh chuồng lợn.