Chủ tịch hội Nông dân xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Huyền (35 tuổi) là 1 trong 3 nạn nhân bị bỏng do người dân ném bom xăng trong lúc cưỡng chế 7 hộ dân nuôi trồng thuỷ hải sản ra khỏi vùng nước cảng Vạn Hoa.

{keywords}
Chị Huyền bị bỏng tay cấp độ 2, bỏng mặt cấp độ 1.

Theo chị Huyền, 7h30 sáng qua, đoàn cưỡng chế của UBND xã Vạn Yên đi tàu ra lồng bè nuôi thuỷ hải sản của nhà ông Nguyễn Văn Tiến để đọc quyết định cưỡng chế.

Người dân đã tập trung tại đây dùng loa chửi bới, cản trở. Sau đó, 1 can xăng được ném vào tàu của lực lượng chức năng gây cháy nhưng đã kịp thời được dập tắt. 

Khi chị Huyền đang đứng phía sau đuôi tàu hỗ trợ thì 1 can xăng nữa lại ném từ hướng lồng bè ra tàu.

Sau tiếng nổ lớn, lửa bùng phát, chị Huyền thấy bàn tay phải mình bị cháy do dính xăng.

Lửa cháy lan vào vạt áo rồi bốc lên mặt gây nóng rát. Lúc này, chị cùng nhiều người khác phải nhảy xuống biển để tránh bỏng toàn thân.

XEM CLIP:

Chị Huyền được mọi người kéo lên sơ cứu và đưa tới trung tâm y tế huyện Vân Đồn điều trị.

Kết quả xác định bàn tay phải của chị bỏng cấp độ 2, vùng mặt bỏng cấp độ 1, những điểm bỏng gây đau rát kèm bọng nước.

{keywords}
Tay chị Huyền bị phồng rộp 

"Lúc đấy tôi không nhảy xuống biển nhanh thì có khi bị bỏng toàn thân. Chiều nay, tôi tiếp tục điều trị trích bọng nước rồi bôi thuốc, mong sao khỏi nhanh để đi làm lại", chị Huyền nói.

Trước đó, đoàn cưỡng chế tiếp cận khu nuôi thuỷ hải sản bằng lồng bè của 7 hộ dân neo đậu trái phép trong cảng Vạn Hoa thì bị người dân phản đối, chống cự và lấy bom xăng ném vào.

13 người đã bị tạm giữ. Sau sàng lọc, một số người đã bị tạm giữ hình sự để điều tra sự việc.

7 hộ dân này do tránh bão nên đã xin ý kiến Trung đoàn 242 (thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân) kéo lồng bè vào cảng Vạn Hoa, nhưng sau đó không chịu di chuyển lồng bè ra ngoài.

Phạm Công

Đoàn cưỡng chế ở Vân Đồn bị ném bom xăng, 3 người bỏng

Đoàn cưỡng chế ở Vân Đồn bị ném bom xăng, 3 người bỏng

Trong lúc cưỡng chế hộ dân nuôi trồng thuỷ hải sản theo phương thức lồng bè ra khỏi khu vực cảng Vạn Hoa, đoàn cưỡng chế bị ném bom xăng tự chế khiến 3 người bị bỏng.