- 3 thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn; GĐ ngân hàng “quên” 100 triệu để mời cán bộ nhậu; Quảng Nam nói không với tại chức; 42 cán bộ giáo viên bị kỷ luật trong vụ Đồi Ngô; VN kiểm tra hàm lượng I ốt trong sữa của Nhật Bản; Một người giúp việc bị sát hại dã man; … là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 11/8. 

3 THÀNH VIÊN CHÍNH PHỦ SẼ TRẢ LỜI CHẤT VẤN

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Tổng Thanh tra Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là ba thành viên Chính phủ tham gia trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) diễn ra tuần tới.

3 thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn

GĐ NGÂN HÀNG “QUÊN” 100 TRIỆU ĐỂ MỜI NHẬU

Văn bản đề nghị Bộ Công an khen thưởng đột xuất trước hành động tố giác người biếu quà 100 triệu đồng
Liên quan đến vụ việc ông Lương Quang Minh, nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam – Khu vực Cần Thơ – Hậu Giang cố ý “bỏ quên” 100 triệu đồng tại nhà một cán bộ điều tra Công an TP. Cần Thơ là để “mời nhậu”.

GĐ ngân hàng “quên” 100 triệu đồng để mời nhậu

NGƯỜI GIÚP VIỆC BỊ SÁT HẠI DÃ MAN

Vụ trọng án được phát hiện vào khoảng 15h chiều 10/8 tại căn nhà 3 tầng tại địa chỉ số 35 đường 1C thuộc P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM. Hiện công an địa phương đang phối hợp cùng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm và khoanh vùng nghi phạm.

Nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Kiên (SN 1953, ngụ tỉnh Sóc Trăng) là người làm công cho chủ nhà - vốn là người làm nghề kinh doanh vàng bạc.

Người giúp việc bị sát hại dã man tại nhà chủ

VỤ ĐỒI NGÔ: KỶ LUẬT 42 CÁN BỘ, GIÁO VIÊN

Sở GD-ĐT Bắc Giang vừa có quyết định chức thức về các hình thức kỷ luật đối với các cán bộ, giáo viên vi phạm trong vụ gian lận thi cử tốt nghiệp ở Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô hồi tháng 6 vừa qua. Có tất cả 42 người nhận các hình thức kỷ luật khác nhau.

Vụ Đồi Ngô: kỷ luật 42 cán bộ, giáo viên

THÊM QUẢNG NAM NÓI KHÔNG VỚI TẠI CHỨC

Quảng Nam sẽ tuyển gần 600 cán bộ công chức để bổ sung vào đội ngũ cán bộ các đơn vị sở, ban ngành trong tỉnh năm 2012, không tuyển ứng viên có bằng đại học tại chức.

Thêm Quảng Nam nói “không” với tại chức

KHÁCH TÂY KHỐN KHỔ Ở PHỐ CỔ 

Khách Tây khốn khổ ở phố cổ Hà Nội
Dù bị xử phạt, dẹp bỏ nhiều lần, nhưng thời gian gần đây, đội ngũ bán hàng rong chèn ép, chặt chém khách nước ngoài lại tung hoành khắp phố cổ Hà Nội, gây nhiều bức xúc cho khách tham quan, tạo hình ảnh xấu trong mắt du khách quốc tế.

Khách 'Tây' khốn khổ ở phố cổ

VN KIỂM TRA HÀM LƯỢNG I-ỐT TRONG SỮA CỦA NHẬT

Ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm an toàn thực phẩm Hồng Kông về hai loại sữa dành cho trẻ nhỏ từ 0 đến 9 tháng tuổi của Nhật Bản là sữa Wakodo 850g và sữa Morinaga 850g có hàm lượng iốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm (Codex), Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã nhanh chóng rà soát tình hình nhập khẩu, lưu thông dòng sản phẩm sữa này tại Việt Nam và yêu cầu các công ty nhập khẩu báo cáo giải trình.

VN kiểm tra hàm lượng i-ốt trong sữa của Nhật

BỆNH NHÂN CHẾT TẠI NHÀ BÁC SỸ SAU KHI TIÊM

Một bệnh nhân đã tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà riêng của một bác sỹ không có giấy phép hành nghề tư nhân.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện Sở Y tế đã nhận được thông tin về vụ việc và đang yêu cầu Phòng Y tế quận Hoàng Mai báo cáo đầy đủ về sự việc.

Bệnh nhân chết tại nhà của bác sỹ sau khi tiêm 

MIỀN BẮC MƯA GIÔNG MẠNH, MIỀN TRUNG NẮNG NÓNG

Lúc 16h15 ngày 11/8, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương phát đi thông điệp cảnh báo mưa giông cho khu vực Hà Nội vào lúc chiều tối.

Trong khi đó, nắng nóng vẫn đang tiếp tục hoành hành tại các tỉnh còn lại của miền Trung.

Trong 2 ngày vừa qua nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến ở khoảng 35 – 37 độ.

Hà Nội mưa giông mạnh, miền Trung nắng nóng 

TẮM SÔNG, 2 BÉ TRAI BỊ CÁ CẮN DẬP “CỦA QUÝ”

Với thói quen tắm sông, 2 bé trai tại xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đã bị cá nước ngọt cắn dập nát “của quý”. Các bác sĩ đã phải khâu lại vết thương phần mềm hàng chục mũi.

Tắm sông, 2 bé trai bị cá cắn dập ‘của quý’

ĐỌC CHẬM:

Hạnh phúc hồi sinh của cô gái 21 năm chạy trốn

Cô gái Hà thành 21 năm không bao giờ nguôi giấc mơ chạy trốn để tìm về quê hương. Cuộc sống trước mắt của cô, dù có thiếu thốn về vật chất, nhưng quan trọng nhất, cô đã tìm được hạnh phúc của chính mình!

Người hơn 30 năm đóng quan tài từ thiện

Tiếng búa đóng đinh vang lên trong con hẻm nhỏ chật chội, đông đúc. Không đều đặn nhưng mỗi khi phát ra, tiếng búa trở nên giòn giã. Cái xóm nghèo này đã hàng chục năm qua vẫn thường nghe thứ âm thanh quen thuộc ấy từ căn gác nhỏ chật hẹp nhưng không một ai phiền lòng mặc dù trời đã vào đêm...

Hôn nhân đồng giới: Cấm, nhưng không cứng nhắc?

Hôn nhân đồng giới đang gây tranh cãi, nhất là thời gian vừa qua liên tiếp có những đám cưới đồng tính được tổ chức. Ở thời điểm này, khi dư luận xã hội tương đối “mở” với hôn nhân đồng tính thì rào cản pháp lý có nên tháo bỏ? VietNamNet ghi nhận các ý kiến chuyên gia về câu chuyện này. 

KỲ LẠ:

Đưa người bị nạn đi cấp cứu bằng máy bay trực thăng

Chiều tối ngày 10/8, hàng nghìn người dân đã có mặt tại sân bóng TP. Hà Tĩnh đã không khỏi sửng sốt khi chứng kiến cảnh chiếc máy bay trực thăng bay từ Hà Nội vào Hà Tĩnh chở một bệnh nhân bị tai nạn đi cấp cứu. 

Lá đơn xin nghỉ học gây sốc

Cậu học sinh lớp 10 viết lá đơn xin phép nghỉ học đáng suy ngẫm được cho là Trần Văn M. một học sinh lớp 10 của một trường THPT.

Ngọc Anh (Tổng hợp)