- Liên quan đến vụ nổ lớn tại số nhà 23 ngách 64 ngõ Thông Phong (Đống Đa, Hà Nội) làm một người chết và một số người khác bị thương, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường làm rõ vụ việc.

Nổ lớn tại Hà Nội, một người tử vong

Khoảng 18h50 tối 11/9, một tiếng nổ lớn phát ra từ một ngôi nhà ở ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội.

Thông tin ban đầu với báo chí, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết, nhận định ban đầu của cơ quan CSĐT, vụ nổ có thể xuất phát từ mâu thuẫn thù tức cá nhân.

{keywords}
Hiện trường bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng đã dùng thuốc nổ làm mìn tự tạo đặt vào bên trong cửa nhà anh Phạm Gia Hải (SN 1972) ở số nhà 23, ngách 46, ngõ Thông Phong, gây nổ, hậu quả làm chị Phạm Thị Phương (SN 1977) em gái anh Hải đang ở trong nhà bị thương.

Ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956, ở ngách 25, ngõ Thông Phong), là người đi đường bị sức ép của vụ nổ hất văng lên bụi tre trước cửa nhà anh Hải dẫn đến tử vong. Anh Nguyễn Anh Lâm (SN 1996, ở phố Tôn Đức Thắng, Q.Đống Đa), đi xe máy ngang qua hiện trường cũng bị thương.

Một cán bộ công an PC45 cho biết, cho đến sáng nay (12/9), cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục lấy thông tin để điều tra lãm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 18h50 tối 11/9, một tiếng nổ lớn đã phát ra từ một ngôi nhà ở ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội. Cơ quan chức năng đã xác định tiếng nổ phát ra từ ngôi nhà số 23 ngách 64 ngõ Thông Phong. Theo nhiều nhân chứng, sau tiếng nổ, cánh cửa sắt của căn nhà trên hoàn toàn biến dạng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Nhị Tiến