- Sắp tới Hà Nội sẽ bố trí nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp ảnh miễn phí quanh hồ Gươm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri chiều nay, trả lời thắc mắc của cử tri quận Hoàn Kiếm về việc tạo không gian phố đi bộ xung quanh hồ Gươm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu 21 đầu việc TP sắp triển khai.

{keywords}

Các cô gái xinh đẹp “tự sướng” ở phố Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Chung cho biết, TP đã có văn bản xin ý kiến Thành ủy tiếp tục tổ chức không gian đi bộ từ tháng 1-6/2017 vào mùa hè để có thêm thông tin.

Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội hoa anh đào, mời dàn nhạc giao hưởng Anh, mời các tỉnh lần lượt đưa văn hóa đồng bào dân tộc xuống biểu diễn. Cụ thể ngày 31/12 tới đây, Hà Giang sẽ tổ chức các đường hoa tam giác mạch tại Hà Nội.

Hàng năm, Thủ đô sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực các nước châu Á, sắp xếp lại văn hóa phi vật thể của Hà Nội, văn nghệ sỹ, họa sỹ  trưng bày tác phẩm của mình trên vỉa hè.

Đồng thời tổ chức cho mô hình bán hàng tự động, có những quầy hàng di động như hoa, lưu niệm, bánh ngọt, giải khát, bánh mỳ thiết kế hài hòa với kiến trúc cổ của Hà Nội.

Ngoài ra, TP cũng cải tạo toàn bộ gạch lát xung quanh hồ bằng đá tự nhiên và trang trí toàn bộ hệ thống chiếu sáng, bổ sung thêm ghế vòng tròn các gốc cây và thiết kế cây nước uống sạch cho người dân.

TP sẽ bố trí nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp ảnh miễn phí quanh hồ Gươm. Wifi cũng sẽ miễn phí ở khu vực này.

“Mục tiêu trong 6 tháng hoàn thành 21 đầu việc, tạo không gian hồ Gươm để người dân đi chơi thoải mái. Chúng tôi đang chuẩn bị tờ trình, chiều thứ 2 tuần sau trình Thành ủy”, Chủ tịch Hà Nội cho hay.

Sắm máy siêu âm “bắt bệnh” cây xanh

Trả lời về việc quản lý cây xanh, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: “Sắp tới sẽ có máy siêu âm cây xem có mục rỗng hay như thế nào để có phương án xử lý”.

Từ đây đến Tết, TP sẽ trồng đủ bù những cây đã chết, trồng cây mới giữa giải phân cách. Hiện nay đã trồng trên 30.000 cây tại các quận, còn quốc lộ trồng khoảng 21.000 cây.

Thu Hằng