Tại bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, nhiều người dân đi các tỉnh như Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Gia Lai…đến trả lại vé.

Hàng loạt nhà xe những ngày qua phải hoàn tiền cho khách trả vé. Tùy vào chính sách của từng nhà xe, khách được hoàn toàn bộ tiền hoặc chịu phí 10%.

{keywords}
 
{keywords}
Lo ngại dịch Covid-19, hành khách đến bến xe Đà Nẵng trả lại vé Tết

Đến bến xe trả vé, ông Lê Văn Huy (quê Thanh Hóa) cho biết: “Gia đình tôi mua 6 vé, nhưng tình hình dịch phức tạp nên trả lại. Tâm lý chung bây giờ sợ ra quê vào lại không được sẽ ảnh hưởng đến công việc. Bên cạnh đó, mình cũng tự ý thức hạn chế đi lại để phòng dịch lây lan”.

{keywords}
 
{keywords}
Tùy vào chính sách của từng nhà xe, khách được hoàn toàn bộ tiền hoặc chịu phí 10%

Giám đốc nhà xe chạy tuyến Đà Nẵng - Thanh Hóa Trần Xuân Thành cho biết, 5 ngày trở lại đây, khách hủy vé cả 2 chiều là hơn 30%. 

Tương tự, nhân viên nhà xe Hồng Hải chạy tuyến Đà Nẵng - Gia Lai cho hay, lượng khách đến trả lại vé hơn 50%.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hàng loạt quầy bán vé ở bến xe vắng bóng hành khách 

Ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, lượng khách về quê năm nay chỉ đạt khoảng 60% so với năm ngoái. Nhiều người lo ngại dịch Covid-19, hoặc phải cách ly thời gian dài nên quyết định không về quê.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lượng hành khách về quê giảm rất lớn so với mọi năm vì tâm lý lo ngại dịch bệnh

Bà Lê Thị Tuyến - Đội trưởng đội khách vận ga Đà Nẵng cho biết, gần đây trung bình mỗi ngày hành khách đến trả lại từ 300 đến 500 vé tàu, chủ yếu là vé đi các tỉnh phía Bắc.

{keywords}
 
{keywords}
Một chuyến tàu chạy tuyến Bắc - Nam dừng ở ga Đà Nẵng nhưng lượng khách lên tàu nhỏ giọt
{keywords}
Bên trong nhà chờ ga Đà Nẵng vắng bóng hành khách

“Tâm lý lo ngại dịch nên mọi người đến trả lại vé rất lớn, mọi năm ga tàu nhộn nhịp nhưng giờ đìu hiu. Hiện tại hành khách đến mua vé Tết chủ yếu các chặng ngắn như ở Quảng Trị, Quảng Bình hay Quảng Ngãi….”, bà Tuyến nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Để đảm bảo an toàn chống dịch, trước khi lên tàu hành khách được nhân viên hướng dẫn làm khai báo y tế

Phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung Đoàn Hưng cho biết: “Lượng hành khách giảm lớn, đặc biệt ra các tỉnh phía Bắc. Hiện nay, tùy theo tình hình dịch các hãng sẽ thực hiện dồn chuyến, điều chỉnh lịch bay so với ban đầu. Ví dụ như Vietnam Airlines từ 26 chuyến giảm xuống còn 16 chuyến”.

Hồ Giáp

TP.HCM: Sinh viên đổ xô về quê ăn Tết, CSGT thắt chặt giao thông các bến xe

TP.HCM: Sinh viên đổ xô về quê ăn Tết, CSGT thắt chặt giao thông các bến xe

Sau khi có công văn thông báo cho sinh viên, học sinh nghỉ học từ ngày 2/2 để phòng dịch COVID-19, nhiều sinh viên đã ồ ạt về quê ăn Tết.