Bạn đọc ở Đồng Nai hỏi, đầu tháng 8 này đến lịch đi tái khám ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM bệnh mãn tính thì có được qua các chốt lên bệnh viện không? 

Bạn Thanh Hùng hỏi: "Tôi ở Cần Giuộc, tỉnh Long An muốn đi khám bệnh ở TP.HCM trong thời gian này có được không, cần giấy tờ gì?Trường hợp tái khám theo định kỳ, tôi mang theo những gì?

Chúng tôi đã liên hệ với một số ngành chức năng liên quan và nhận được câu trả lời như sau:

TP.HCM, Đồng Nai và các tỉnh Nam Bộ đều là những địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19. Riêng TP.HCM có nhiều biện pháp áp dụng mạnh hơn với những quy định cụ thể trong Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.

Theo đó, người dân "ai ở đâu ở đấy", chỉ được phép ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết để cấp cứu, mua thực phẩm thiết yếu tại những nơi cung cấp theo quy định và đi làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động...

Trường hợp của bạn là đi khám chữa bệnh định kỳ thì không nằm trong danh mục được phép. Vì hiện nay qua các điểm chốt của TP.HCM, lực lượng trực chốt chỉ giải quyết cho các trường hợp đi cấp cứu; xe công vụ, các loại phương tiện vận tải hàng hóa có mã (QR code) nhận diện được phép vận chuyển, vận tải vào thành phố hoặc lưu thông qua thành phố; các xe cá nhân của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng, chống dịch và các mục đích công vụ; xe đưa rước người dân thành phố về quê theo kế hoạch.  

Hiện có nhiều bác sĩ ở TP.HCM và các tỉnh sẵn sàng tư vấn, khám online, bạn có thể liên hệ để được giải đáp những thắc mắc cần thiết trong thời gian này.

Ban Thời sự 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi số điện thoại đường dây nóng 19001081 hoặc gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể. 

 

Giải đáp vấn đề nóng về Chỉ thị 17 ở Hà Nội và Chỉ thị 12 tại TP.HCM

Giải đáp vấn đề nóng về Chỉ thị 17 ở Hà Nội và Chỉ thị 12 tại TP.HCM

Hàng loạt băn khoăn của người dân về các vấn đề nóng trong thời gian Hà Nội, TP.HCM cách ly xã hội... sẽ được VietNamNet gửi tới cơ quan chức năng để có câu trả lời nhanh chóng nhất.