Chiều 9/9, TP Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Vero Cell cho người dân trên địa bàn sau khi tiếp nhận 1 triệu liều từ Bộ Y tế và Sở Y tế đã phân bổ cho các quận, huyện.

Trước đó ngày 8/9, hơn 800 cán bộ y tế Bắc Giang đã có mặt tại quận Long Biên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị cho tiêm chủng phòng chống dịch tại Hà Nội.

Quận Long Biên triển khai lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, với sự hỗ trợ về nhân lực của ngành Y tế tỉnh Bắc Giang.

Vắc xin tiêm đợt này tại quận Long Biên là Vero Cell do Sinopharm sản xuất.

Với 999.600 liều vắc xin Sinopharm được phân bổ tại Hà Nội, số vắc xin này được dùng tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên nhưng chưa được tiêm chủng. Đồng thời tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

{keywords}
Quận Long Biên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn.

 

Người dân tới tiêm được yêu cầu điền vào tờ khai y tế, đây là thông tin quan trọng giúp cơ quan y tế liên lạc khi cần thiết để phòng chống dịch bệnh Covid-19 và xử lý các vấn đề sau tiêm.

{keywords}
Người  được tư vấn trước khi tiêm vắc xin Vero Cell

 

Người dân quận Long Biên đi tiêm vắc xin chiều 9/9 

Vắc xin tiêm đợt này tại quận Long Biên là Vero Cell do Sinopharm sản xuất.

Giấy chứng nhận tiêm vắc xin được cấp ngay sau khi người dân hoàn thành mũi tiêm và theo dõi sau tiêm 30 phút

Phạm Hải

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu có vắc xin nào tiêm hết ngay loại đó

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu có vắc xin nào tiêm hết ngay loại đó

TP Hà Nội nhấn mạnh việc vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, đảm bảo an toàn, hiệu quả, kịp tiến độ, không được để chậm trễ, có vắc xin nào tiêm hết ngay loại đó.