Vụ việc xảy ra vào chiều tối 13/7 tại chốt kiểm dịch Covid-19 của thành phố, tại khu vực cầu Vĩnh Bình, đoạn qua phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

Trung tá Phạm Công Bằng - Phó đội trưởng Đội CSGT Bình Triệu, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, lúc 18h45 chiều 13/7, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên đã chặn lại một xe ô tô BKS: 72A - 481… lưu thông trên Quốc lộ 13, hướng từ Bình Dương về.

Lực lượng tại hiện trường yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ cá nhân, giấy tờ xe, giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 và giấy xác nhận đi đường trong trường hợp cần thiết, theo tinh thần thực hiện Chỉ thị 16.

{keywords}
 CSGT lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế Vũ Trung B và yêu cầu quay đầu xe

 

Tuy nhiên, người này không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính. CSGT đã tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế, yêu cầu quay đầu xe và khi đó sẽ trả lại. Nhưng tài xế đã không chấp hành yêu cầu, có lời qua tiếng lại với CSGT và tấp xe vào, ngồi lỳ trong xe khoảng 30 phút.

Trước tình hình này, lực lượng tại hiện trường liên hệ với tổ công tác Công an phường Hiệp Bình Phước đến hỗ trợ xử lý. Tài xế vẫn ngồi trong xe, vài lần hạ cửa kính xuống nói chuyện rồi lại kéo kính lên.

Thậm chí, tài xế có hai lần nhấn ga để xe lao về phía trước nhưng tổ công tác đã chặn đầu xe.

Phải hai lần Công an phường Hiệp Bình Phước yêu cầu cương quyết thì tài xế mới xuống xe làm việc.

{keywords}
Tài xế Vũ Trung B khi trao đổi với lực lượng tại hiện trường

 

Bước đầu xác định danh tính của tài xế là Vũ Trung B. (SN 1994, quê Bà Rịa - Vũng Tàu, tạm trú đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp), hiện là Phó giám đốc của một công ty chuyên về xuất nhập khẩu nông sản có trụ sổ tại xã Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khi xuống xe, tài xế B. có nói, buổi chiều có di chuyển từ quận Gò Vấp, TP.HCM đi TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì không gặp chốt, hay có chuyện xét nghiệm.

Tài xế cũng có nói, Chỉ thị 16 không có chỉ đạo vấn đề ra vào thành phố phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Quá trình xử lý, tổ CSGT tại hiện trường đã lập biên bản đối với tài xế Vũ Trung B. về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền", với mức phạt tiền từ 5-10 triệu đồng. CSGT đã tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế B., hẹn đến 20/7 tới đơn vị để giải quyết.

Đồng thời, lực lượng tại hiện trường đã yêu cầu tài xế này quay đầu xe, ra khỏi TP.HCM.

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Thanh niên ở TP.HCM không đeo khẩu trang ra công viên tập thể dục bị phạt 4 triệu

Thanh niên ở TP.HCM không đeo khẩu trang ra công viên tập thể dục bị phạt 4 triệu

TP.HCM đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Một thanh niên vẫn bất chấp lệnh cấm không đeo khẩu trang, tập thể dục tại công viên.

Trang Nguyen