Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tổ chức cuộc họp vào sáng nay, với sự tham dự của đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines.

Theo thông tin từ cuộc họp, trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines ngày 1/3, nữ bệnh nhân N.H.N. có vé hạng C, ngồi ghế 5K. Hạng thương gia bay từ Anh về Hà Nội có 21 khách, trong đó có 3 người Việt Nam, 18 người nước ngoài.

Ngồi gần bệnh nhân N. trong chuyến bay có ghế 4G, 4K, 5G, 6G, 6K và tiếp viên đưa thực phẩm được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Giải đáp băn khoăn của dư luận về thông tin đoàn công tác của Bộ KH-ĐT cùng đi trên chuyến bay với N.H.N., Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết qua phân tích, chỉ có một hàng ghế giáp với vị trí bệnh nhân ngồi. 

“2 trường hợp của đoàn công tác đều ngồi cách xa hành khách N.H.N. từ 4-5m và luôn đi ở luồng bên kia (máy bay có 2 lối đi)” - ông Chung nói.

Chị N. có đeo khẩu trang, lên sau và ra trước nên không hẳn là 217 người cùng chuyến bay đều có nguy cơ.

Máy bay VN0054 sau khi từ Anh về sân bay Nội Bài đã bay thêm 6 chuyến đi Sài Gòn, Anh và một số nước khác. Từ đây có thể nhận định, người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trên máy bay này là người ngồi ghế 5K bay từ Hà Nội vào Sài Gòn lúc 6h sáng 2/3.

Ngoài ra, với 6 chuyến bay này, có 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài. 

Theo Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành, chuyến bay VN0054 có 201 hành khách, trong đó ở khoang thương gia ngồi khu vực lân cận nữ bệnh nhân đã báo cáo sơ đồ chỗ ngồi.

Trên chuyến bay, có 32 khách nối chuyến đi 9 điểm bay khác: Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới và một số điểm quốc tế. Tất cả khách ngồi trong khu vực phụ cận H.N. chỉ đi Đà Nẵng và TP.HCM.

Máy bay này hiện nay đã dừng hoạt động để khử trùng và đánh giá.

Điều tra được khoảng 200 người tiếp xúc với cô gái nhiễm Covid-19

Điều tra được khoảng 200 người tiếp xúc với cô gái nhiễm Covid-19

Hà Nội xác định có khoảng 200 người ở các diện tiếp xúc với nữ bệnh nhân Covid-19 đã được cách ly, 25 người xét nghiệm âm tính.

Trần Thường