Công an phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một chiều nay (27/6) cho biết, lực lượng chức năng vừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ một cơ sở kinh doanh nước giải khát cùng 20 người khác do vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Quán cà phê ở Bình Dương vi phạm quy định phòng chống dịch

Theo đó, vào chiều cùng ngày, Tổ kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh của UBND phường Phú Lợi đã kiểm tra đột xuất quán cà phê chòi 777 (nằm trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, phường Phú Lợi).

Tại thời điểm kiểm tra, trong quán có khoảng 20 người là khách đang ngồi uống nước, không chấp hành quy định về áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện quán cà phê nói trên thừa nhận hành vi vi phạm. Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản đối với chủ quán cùng 20 người do vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm đối với khách ngồi trong quán

Theo quy định, mức phạt đối với chủ cơ sở kinh doanh từ 10 đến 20 triệu đồng, với cá nhân vi phạm từ 1 đến 3 triệu đồng.

Theo lãnh đạo phường Phú Lợi, trên địa bàn đang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ nhưng một số cơ sở vẫn bất chấp để hoạt động. Lực lượng chức năng sẽ phối hợp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Quán cà phê ‘cãi lý’ khi bị lập biên bản vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Quán cà phê ‘cãi lý’ khi bị lập biên bản vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Quán cà phê ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) mở cửa đón khách vượt số lượng quy định về phòng chống dịch Covid-19, khi bị lập biên bản vi phạm đã cố tình “cãi lý”.

Xuân An