- Bộ trưởng Ngoại giao CHLB Đức Steinmeier sẽ sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ 30/10-1/11. Chương trình bắt đầu tại Hà Nội và kết thúc tại TP.HCM. 

Ngày 30/10, Ngoại trưởng Steinmeier sẽ tham dự lễ khánh thành chính thức nhà máy tấm thạch cao của tập đoàn Knauf tại Hải Phòng. 

{keywords}

Ngoại trưởng Steinmeier

Tiếp theo, ông sẽ có các cuộc trao đổi với lãnh đạo Việt Nam cũng như gặp gỡ đại diện trong các lĩnh vực văn hóa và kinh tế. 

Vào thứ ba 1/11, Bộ trưởng sẽ tham dự lễ cất nóc của dự án Ngôi nhà Đức tại TP.HCM. Chuyến thăm sẽ khép lại vào tối cùng ngày với chương trình giao lưu văn hóa Đức-Việt "Truyền thống và Hiện đại".

Việt Nam là một đối tác chiến lược quan trọng đối với Đức không chỉ trong lĩnh vực kinh tế. Chuyến thăm này là một biểu hiện của sự hợp tác rất tốt đẹp gắn kết Đức với Việt Nam mà phía Đức muốn tiếp tục tăng cường.

Trong các cuộc thăm dò nhiều tháng nay, ông Steinmeier đang dẫn đầu trong danh sách tín nhiệm của người dân Đức đối với các chính trị gia với gần 70% người Đức hài lòng với công việc của ông trong vai trò ngoại trưởng. 

Một số hãng truyền thông lớn của Đức cho rằng, đây là cơ sở tốt để ông ứng cử vào vị trí tổng thống liên bang.

Theo đánh giá của giới quan sát, chính trị gia này là ứng cử viên lý tưởng trong giai đoạn chính trị khó khăn của nước Đức hiện nay bởi kinh nghiệm và sự nhạy cảm chính trị của ông được tích lũy ở vị trí ngoại trưởng. 

Thái An