Động thái này được đưa ra khi trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông có ca nghi mắc Covid-19 vừa được phát hiện.

Xã Mỹ Hạnh Đông có 2327 hộ với 8.593 người, bị phong tỏa từ 12h ngày 13/6, cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian phong tỏa, người dân không được rời khỏi khu vực, trừ trường hợp phải chuyển đến cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Thực hiện cách ly gia đình với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã.

Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, một phụ nữ bán thịt heo tại chợ Ba Dừa, sinh sống ở ấp Phú Thuận, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy cũng nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 13 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trong có 12 người là cán bộ kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Sở Y tế Tiền Giang cho biết, đến thời điểm này có 687 công nhân của thi công cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã âm tính với SARS-CoV-2.

Người bán thịt heo nghi mắc Covid-19, Tiền Giang phong toả chợ Ba Dừa

Người bán thịt heo nghi mắc Covid-19, Tiền Giang phong toả chợ Ba Dừa

Tối 12/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Covid-19 Tiền Giang cho biết, vừa phong tỏa chợ Ba Dừa, ở xã Long Trung, thị xã Cai Lậy do nghi ngờ có ca nhiễm SARS-CoV-2.

Thiện Chí