Theo ghi nhận, sáng 28/12, tại khu vực Cồn Thị, phường Phước Hoà (TP Tam Kỳ) người dân phải dùng đến ghe để di chuyển dọc đường. Mực nước ở đây hiện khoảng từ 0,4 - 0.5m.

Bà Lê Thị Tài (60 tuổi, phường Phước Hoà) cho hay, nước lũ bắt đầu dâng cao từ chiều 27/12, đến khoảng 22h cùng ngày, nước đã vào đến nhà.

“Một số tài sản của gia đình chưa dọn dẹp kịp đã hư hỏng, đợt này nước lên nhanh quá trở tay không kịp”, bà Tài than thở.

Cũng ở cùng phường đó, anh Nguyễn Xuân Mạnh (45 tuổi) ngao ngán khi đã lần thứ 4 trong năm phải kê đồ đạc chạy lũ. “Chỉ mong muốn mưa ngớt để dọn dẹp chứ vừa dịch, vừa lũ lụt như này thì người dân khổ quá”, anh Mạnh nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mưa lớn gây ngập nhiều nơi ở TP Tam kỳ
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nước dâng cao, người dân phải di chuyển bằng ghe 
{keywords}
 

{keywords}

 
{keywords}
Cuộc sống người dân ảnh hưởng khi nước lũ dâng

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, trong 24h qua, các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to; lượng mưa ở vùng núi phía Bắc phổ biến từ 16-30mm, vùng đồng bằng và vùng núi phía Nam phổ biến 100-200mm, có nơi cao hơn như: Tam Trà 159mm, Tam Lãnh 149mm, hồ Phú Ninh 129mm, Tam Kỳ 119mm…

Dự báo từ ngày 28-29/12, các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa ở các địa phương vùng đồng bằng ven biển và vùng núi phía Nam tỉnh phổ biến từ 60-100mm, có nơi trên 150mm; các địa phương vùng núi phía Bắc phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa lớn đã khiến cho hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Quảng Nam buộc phải điều tiết nước về hạ du, theo đó hồ Phú Ninh thông báo đến người dân thời gian điều tiết nước là từ 17h ngày 27/12, lưu lượng điều tiết từ 400 đến 800m2/s.

Công Sáng

Nông dân Đà Nẵng ‘khóc ròng’ nhìn ruộng lúa vừa gieo bị mưa lớn nhấn chìm

Nông dân Đà Nẵng ‘khóc ròng’ nhìn ruộng lúa vừa gieo bị mưa lớn nhấn chìm

Ảnh hưởng của không khí lạnh gây mưa lớn 3 ngày qua, khiến đồng lúa vừa gieo sạ vụ Đông Xuân của người dân các xã ở huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) chìm trong trong nước, hư hỏng.