XEM CLIP:

Sáng nay, ông Hoàng Quốc Huấn – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh thông tin, Hạt kiểm lâm huyện Can Lộc phối hợp với anh Nguyễn Chỉ Chung (32 tuổi, ngụ thôn Đông Quang Trung, xã Tùng Lộc) đã bàn giao con chim già đẫy cho Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc.

{keywords}
Con chim già đẫy đã được bàn giao về Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Thời điểm bàn giao, sức khỏe con chim ổn định hơn, chim ăn uống, đi lại bình thường nhưng vẫn chưa thể bay được.

“Tại vườn quốc gia có điều kiện chăm sóc chim tốt hơn so với ở hộ gia đình, nên trước mắt bàn giao cho vườn, đến khi chim khỏe mạnh bình thường sẽ thả ra môi trường tự nhiên” - ông Huấn nói.

Trước đó, sáng 24/8, anh Chung đi ngang qua cánh đồng gần nhà thì phát hiện 1 con chim lớn giữa ruộng lúa nên đưa về nhà. Có người còn ngỏ ý mua lại với giá cao nhưng anh Chung không bán.

Hạt kiểm lâm Can Lộc đã về gia đình anh Chung nắm tình hình và xác nhận đó là chim già đẫy rất quý hiếm, cần được bảo vệ.

Sau khi làm thủ tục tiếp nhận, con chim tạm thời được để lại tại gia đình anh Chung chăm sóc, mặt khác hạt kiểm lâm Can Lộc đã liên hệ với một số trung tâm cứu hộ động vật hoang dã.

Sau 4 ngày không có trung tâm cứu hộ động vật nào về Hà Tĩnh tiếp nhận nên con chim được bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang nuôi dưỡng.

Chim già đẫy, hay còn gọi là cò sói, thuộc họ hạc. Ở Việt Nam, loài chim này thuộc loài động vật quý hiếm. Tại Đông Nam Á, chỉ có hai nơi tìm thấy loài chim này là ở Campuchia và vườn quốc gia U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang).

Lê Minh

Chim khổng lồ quý hiếm sa ruộng lúa ở Hà Tĩnh

Chim khổng lồ quý hiếm sa ruộng lúa ở Hà Tĩnh

Trong lúc đi qua cánh đồng, một nông dân ở Hà Tĩnh phát hiện con chim lạ sải cánh khoảng 2m, nặng 3,2 kg sa vào ruộng lúa, rất quý hiếm.