Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, video miêu tả lại sự cố rung lắc mạnh khiến toàn bộ đồ ăn rơi xuống sàn máy bay...

Chiều nay, Hãng hàng không Bamboo Airways xác nhận, sự cố rung lắc xảy ra trên máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways số hiệu QH212 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội. Trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 m) đã gặp vùng nhiễu động trời trong khiến máy bay bị rung lắc.

"Tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động" - đại diện hãng thông tin và cho hay: Tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách.

Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.

Hãng này cho biết, nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

{keywords}
Hãng đã chủ động xin lỗi hành khách về sự cố 

Ngay sau sự cố xảy ra, Bamboo Airways đã gửi lời xin lỗi chân thành tới quý hành khách trên chuyến bay QH212 về sự cố không mong muốn. 

Cục trưởng lên tiếng vụ máy bay từ VN cháy càng khi hạ cánh ở Nga

Cục trưởng lên tiếng vụ máy bay từ VN cháy càng khi hạ cánh ở Nga

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho hay, nếu xác định sự cố máy bay có liên quan tới VN, thì VN đương nhiên được quyền tham gia hoặc giám sát điều tra.

Vũ Điệp