XEM CLIP: 

Vụ việc được camera an ninh xung quanh ghi nhận lại cho thấy mức độ táo tợn của những đối tượng hành nghề “trộm chó” tại khu vực vùng ven TP.HCM.

Theo clip mô tả và lời kể của người chứng kiến, khoảng 7h sáng 3/12 ông Nguyễn Hữu Đức (SN 1965) bước ra trước cửa nhà ở đường Võ Thị Phải, phường Thới An, quận 12. Lúc này con chó màu đen, nặng chừng 20kg chạy trong nhà ra.

Đúng lúc đó, có 4 thanh niên đi hai xe gắn máy đến. Một người trong nhóm hỏi lớn “con chó này của ai”. Ông Đức chưa kịp trả lời thì một thanh niên khác trong nhóm xuống xe, dùng súng điện bắn con chó gục tại chỗ.

{keywords}
Hành vi chích súng điện, ‘cướp’ chó của nhóm bốn đối tượng diễn ra chừng 15 giây. Ảnh: Cắt từ clip

Ông Đức xông vào níu kéo nam thanh niên cầm súng điện, nhưng một thanh niên khác xuống xe yểm trợ đồng bọn cướp chó. Ông Đức lo sợ chúng hành hung nên lùi lại, dùng dép ném tới. Nhóm thanh niên nhanh chóng bế con chó, lên xe rời đi.

Một người đi xe ba gác chạy theo ném đá về phía trước... nhưng nhóm trộm chó đã tẩu thoát.

Theo ông Đức, nhóm thanh niên bốn người này cao to, liên tục chửi thề uy hiếp ông. Thời điểm đó trên đường phố có nhiều người qua lại nhưng không ai dám hỗ trợ bắt bắt trộm.

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, hành vi của nhóm “cướp” chó này chỉ diễn ra vỏn vẹn 15 giây. Ông Đức cho hay, nếu kháng cự quyết liệt, khả năng sẽ bị chúng dùng súng bắn điện tấn công cả ông và người truy đuổi.

Cẩu tặc xịt hơi cay, đâm xe vào CSGT để chạy trốn

Cẩu tặc xịt hơi cay, đâm xe vào CSGT để chạy trốn

Bị phát hiện câu trộm chó, 2 đối tượng đã sử dụng bình xịt hơi cay, chống trả quyết liệt lực lượng công an để thoát thân.

Phước An