- Trong lúc dọn dẹp phòng ngủ của cấp trên, nữ tạp vụ thấy thẻ visa liền chiếm đoạt để mua vòng vàng, xe máy…trị giá gần 300 triệu đồng.

Ngày 14/8, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt Trần Thị Bích Thủy (SN 1978, TP.HCM) mức án 3 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Văn Anh (SN 1965, chồng bị cáo Thủy) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, Trần Thị Bích Thủy là nhân viên tạp vụ, nấu bếp của một công ty nước ngoài có trụ sở tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Đầu tháng 8/2014, khi dọn dẹp phòng riêng của xưởng trưởng công ty là bà C.L.H.C. (quốc tịch Đài Loan – Trung Quốc), Thủy phát hiện có thẻ visa của bà C. để trên bàn. Biết thẻ visa có thể sử dụng để mua hàng nên Thủy liền chiếm đoạt.

{keywords}
Bị cáo Thủy sau phiên tòa.

Ngày 17/8/2014, Thủy và Nguyễn Văn Anh bàn bạc dùng thẻ visa trên để thanh toán tiền mua hàng. Sau đó, vợ chồng Thủy đưa một số người thân trong gia đình đi mua hàng tại siêu thị với số tiền hơn 30 triệu đồng. Thấy giao dịch trót lọt, Anh đem thẻ đi mua thêm một xe gắn máy Honda Airblade giá 41,8 triệu đồng.

Tối cùng ngày, cặp đôi trên tiếp tục dùng thẻ visa mua nữ trang bằng vàng trị giá 105 triệu đồng. Ngày 18/8/2014, bà C. được ngân hàng thông báo có giao dịch lạ, nạn nhân mới phát hiện mình đã bị mất thẻ. Sự việc được trình báo đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, Thủy và chồng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng