XEM CLIP: 

Theo phản ánh của người dân, dự án nâng cấp QL217 (giai đoạn 2) đang thi công qua 7 xã, thị trấn ở huyện Bá Thước. 

Trong quá trình thi công đã xảy ra tình trạng lu rung làm một số công trình, nhà ở của các hộ dân ở các xã Lâm Xa, Điền Trung, Ái Thượng và Thiết Ống bị ảnh hưởng, rạn nứt.

Theo thống kê ban đầu của huyện Bá Thước, ở 4 xã nói trên có 117 hộ bị nứt nhà cửa. Trong đó có những hộ có nguy cơ đổ tường, sập nhà nên chính quyền địa phương đã yêu cầu sơ tán.

Chị Phạm Thị Loan (phố 1, xã Lâm Xa) cho biết, nhà chị là nhà cấp 4, được xây từ năm 2000 với diện tích khoảng 60m2. Khoảng 1 tháng trước, khi đơn vị thi công lu đường, tường nhà chị đã có hiện tượng nứt toác. Đến khi họ lu rung thì gạch rơi lả tả, sụt lún.

{keywords}
Nhà chị Loan đã được chính quyền địa phương yêu cầu sơ tán, chờ phương án xử lý

 

{keywords}
Nhiều nhà dân khác bị nứt nẻ

“Máy lu rung mạnh lắm, nhà tôi như muốn đổ sập. Tôi phải chạy ra báo với đơn vị thi công dừng lại nhưng họ vẫn cứ làm. Đến nay nhà không thể ở được, chính quyền địa phương đã yêu cầu gia đình sơ tán. Từ đó đến nay không thấy đơn vị thi công có động thái gì về việc kiểm kê, đền bù”, chị Loan bức xúc.

{keywords}
Tường nhà nứt toác, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào

Cũng như nhà chị Loan, nhà anh Phạm Văn Điệp (thôn Quyết Thắng, xã Thiết Ống) cũng rơi vào cảnh tương tự.

Anh Điệp cho biết, sau khi nhiều nhà dân bị nứt, người dân phản đối thì họ tạm thời không lu nữa.

{keywords}
Bờ tường nhà nứt toác

Tạm dừng thi công để xử lý

Chủ tịch UBND xã Thiết Ống Nguyễn Hữu Thành thông tin, tính đến thời điểm hiện tại, xã đang có số hộ dân bị nứt nhà nhiều nhất, gần 60 nhà.

{keywords}
Bờ tường nhà chị Loan bị gãy

“Xã đã 2 lần mời Ban quản lý dự án Thăng Long và đơn vị thi công lên làm việc. Họ nói sẽ bố trí thời gian cùng với xã đi kiểm tra, kiểm kê nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có ai đến cả. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên huyện để có hướng xử lý”, ông Thành nói.

{keywords}
Nền nhà sụt lún

Phó chủ tịch UBND huyện Bá Thước Võ Minh Khoa thừa nhận, đơn vị thi công đự án nâng cấp QL217 dùng lu rung dẫn đến hơn 100 hộ dân của 4 xã bị nứt.

{keywords}
Ông Khoa cho biết đã tạm dừng thi công chờ đơn vị liên quan phối họp kiểm kê, đền bù

Dự án trên do Ban quản lý Thăng Long làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Long (đóng ở TP Thanh Hóa).

{keywords}
Thi công tuyến đường 217 qua huyện Bá Thước (giai đoạn 2) khiến nhiều nhà dân bị nứt

“Đã nhiều lần huyện gửi công văn tới Ban quản lý dự án Thăng Long và đơn vị thi công để có hướng giải quyết, tuy nhiên, đến nay các đơn vị liên quan chưa có động thái gì về việc phối hợp kiểm kê, đền bù cả.

Huyện buộc phải yêu cầu đơn vị tạm dừng thi công để giải quyết và cũng đã báo cáo sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh”, ông Khoa nói.

Lê Dương

Nhà 2 tầng ở Thanh Hóa bất ngờ đổ sập trong đêm

Nhà 2 tầng ở Thanh Hóa bất ngờ đổ sập trong đêm

Ngôi nhà 2 tầng trên đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa bất ngờ đổ sập vào tối nay, rất may không gây thiệt hại về người.