- Đất nước hội nhập nhưng phải làm sao giữ vững hòa bình, phát triển, độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và phải tập hợp đoàn kết toàn dân tộc - nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh nói.

Trong tiết trời lạnh của ngày giáp Tết, chiều nay, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm, chúc Tết nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và nguyên Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Phạm Thế Duyệt.

Tới thăm Đại tướng Lê Đức Anh, ông Nguyễn Thiện Nhân hỏi thăm tình hình sức khỏe của Đại tướng cùng phu nhân. 

Ông bày tỏ sự cám ơn những cống hiến của Đại tướng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước những năm qua và chúc Đại tướng luôn mạnh khỏe.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân  tới thăm, chúc Tết nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh

Đại tướng Lê Đức Anh nói, hiện nay tình hình thế giới phức tạp và có nhiều khó khăn, vượt được qua như ngày hôm nay là một kết quả tốt, trong đó có vai trò không nhỏ của MTTQ. Ông hy vọng, vai trò của Mặt trận sẽ còn tiếp tục nâng cao hơn nữa.

Theo Đại tướng, tập hợp đoàn kết toàn dân là việc rất quan trọng. Bây giờ đất nước hội nhập nhưng phải làm sao giữ vững hòa bình, phát triển, độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

{keywords}

Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân hứa Mặt trận sẽ tiếp tục thông tin đầy đủ cho nhân dân về tình hình đất nước, tình hình quốc tế cũng như đường lối của Đại hội Đảng 12, tạo đồng thuận, quyết tâm đoàn kết, xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời luôn noi gương Đại tướng và các vị lão thành, những người đã không tiếc xương máu để giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 

{keywords}

Phát huy vai trò của Mặt trận

Tại nhà riêng của nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ hy vọng ông luôn có những chia sẻ, giúp các thế hệ sau học tập kinh nghiệm để phát triển đất nước.

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương chúc Mặt trận sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian tới, luôn giữ vững vai trò tiên phong trong mọi công việc, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương

Những lời tâm huyết về phát huy vai trò của Mặt trận cũng được nguyên Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Phạm Thế Duyệt chia sẻ với ông Nguyễn Thiện Nhân trong chuyến thăm chiều nay.

Theo ông Phạm Thế Duyệt, Mặt trận phải đại diện cho tiếng nói chung, bênh vực những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 

Đồng thời phải kế thừa cái mới và tiếp tục phát huy cái cũ. Ông cũng cho hay, dù đã về hưu nhưng khi cần, ông sẽ vẫn tiếp tục góp sức nhỏ cùng Mặt trận để thực hiện công việc.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân và ông Phạm Thế Duyệt

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Nguyễn Thiện Nhân mong sẽ luôn có được những suy nghĩ, đóng góp giúp đỡ của ông Phạm Thế Duyệt để Mặt trận ngày càng phát huy được vai trò, nhiệm vụ của mình hơn.

Hồng Nhì - Ảnh: Hoàng Long