Thông tin với VietNamNet trưa nay, ông Phan Công Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) xác nhận thông tin Chủ tịch UBND xã Lộc Nguyễn Văn Hoàng bị đình chỉ công tác 10 ngày.

{keywords}
Một khu vực cách ly tạm thời ở huyện Phú Lộc

Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, thời gian qua, trên địa bàn xuất hiện một số trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt là ở xã Lộc Thủy.

Sau khi khoanh vùng, truy vết, nhiều F1, F2 của các ca nhiễm được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện.

Một số trường hợp sau khi hết thời gian cách ly, được về nhà và tiếp tục cách ly 7 - 14 ngày dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, ngày 14/8, trên địa bàn xã Lộc Thủy phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung trở về nhà 5 ngày.

Khi trở về nhà, người này có dấu hiệu vi phạm quy định phòng, chống dịch khi đi lại nhiều nơi trên địa bàn, thiếu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Ngày 15/8, UBND huyện Phú Lộc đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy vì chỉ đạo công tác giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách ly tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Quang Thành

Yêu cầu đình chỉ chủ tịch phường ở Bình Thuận do buông lỏng phòng, chống dịch

Yêu cầu đình chỉ chủ tịch phường ở Bình Thuận do buông lỏng phòng, chống dịch

Kiểm tra thấy người dân đi lại đông đúc khi đang giãn cách theo Chỉ thị 16, Chủ tịch tỉnh Bình Thuận yêu cầu tạm đình chỉ công tác lãnh đạo UBND phường Phú Tài, TP Phan Thiết.