Thông tin từ Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an cho hay, vừa phối hợp cùng Sở TT&TT TP Hà Nội làm việc và xử phạt hành chính đối với Bùi Xuân Huấn (tức Huấn “hoa hồng”, SN 1985, quê Yên Bái) vì hành vi phát hành, xuất bản 2 cuốn sách khi chưa được cấp phép.

{keywords}
Bùi Xuân Huấn, tức Huấn "hoa hồng" vừa bị xử lý hành chính vì xuất bản, phát hành chui 2 cuốn sạch dạy kiếm tiền. Ảnh: Công an cung cấp

Cụ thể, từ tháng 4 vừa qua, giang hồ mạng Huấn “hoa hồng” có những hoạt động online trên mạng nhằm quảng bá 2 cuốn sách “đệ nhất kiếm tiền” và “bí kíp kinh doanh online”.

Cả 2 cuốn sách này đều ghi tác giả là Huấn “hoa hồng”, và đơn vị phát hành là nhà xuất bản SG. 2 cuốn sách này theo giá bán ra là 799.000 đồng/bộ.

Ngay sau đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành của Bộ TT&TT đã vào cuộc, có văn bản gửi các Sở nhằm làm rõ về 2 ấn phẩm này.

Đơn vị trên đã xác định, không có 2 cuốn sách nào có tựa đề “đệ nhất kiếm tiền” và “bí kíp kinh doanh online” trong danh mục đăng ký xuất bản và danh mục sách lưu chiểu.

{keywords}
Huấn "hoa hồng" thừa nhận 2 cuốn sách là cóp nhặt, sưu tầm trên mạng rồi chỉnh sửa, tự ý xuất bản, phát hành không có xin phép cơ quan quản lý có thẩm quyền. Ảnh: Internet

 

Ngoài ra cũng làm rõ là không có nhà xuất bản nào mang tên “Nhà xuất bản SG” thể hiện trên trang đầu của 2 cuốn sách của Huấn “hoa hồng”.

2 cuốn sách của giang hồ mạng Huấn “hoa hồng” được xác định là tài liệu in, phát tán trái phép; tức chưa được cấp phép của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Sách cóp nhặt tự in

Mới đây, Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an đã mời Huấn “hoa hồng” lên làm việc.

Bước đấu, Huấn khai nội dung 2 cuốn sách là do Huấn cóp nhặt, sưu tầm trên mạng rồi chỉnh sửa để phát hành thành sách, rồi tự gắn vào là “Nhà xuất bản SG”. Huấn không thông qua các cơ quản Nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép xuất bản 2 cuốn sách và tự rao bán trên mạng xã hội.

Từ cơ sở trên, ngày 3/7 vừa qua, Cục An ninh chính trị nội bộ phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội đã xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng đối với Bùi Xuân Huấn về hành vi xuất bản, phát hành 2 cuốn sách trái phép.

Được biết, Huấn “hoa hồng” là "giang hồ mạng" khá nhiều tai tiếng nhờ vào những clip trên mạng, khoe của, ăn chơi và… chém gió.

Tháng 9/2019, Huấn bị Công an giữ vì dương tính với ma tuý khi công an ập vào một điểm ăn chơi ở P.22, Q.Bình Thạnh. Lần ấy, Huấn “hoa hồng” bị đưa đi cai nghiện.

Đầu tháng 3, thêm một lần Huấn ”hoa hồng” bị phát hiện dương tính với ma tuý tại một khách sạn ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Một chuyện khác, MV nhạc “muôn kiếp là anh em” của Huấn “hoa hồng” bị gỡ bỏ khỏi youtube sau một ngày đăng tải. Cơ quan quản lý đang xác minh để xử lý vì có quảng cáo cho game đánh bạc online.

Giữa tháng 6 vừa qua, Công an TP.HCM còn phát đi thông báo truy tìm Huấn “hoa hồng” vì có liên quan đến tố cáo của người dân. Hiện vụ việc này Công an TP.HCM vẫn đang trong giai đoạn xử lý.

Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm giang hồ mạng Huấn ‘hoa hồng’

Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm giang hồ mạng Huấn ‘hoa hồng’

Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm Bùi Xuân Huấn, tức Huấn “hoa hồng” vì có đơn tố cáo lừa đảo.

Phước An