Sáng 8/1, UBND TP đã tổ chức Hội nghị sơ kết về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè năm 2019.

{keywords}
Phó chủ tịch TP.HCM Võ Văn Hoan: "Phải xử bằng được bến xe lậu trên đường Đinh Bộ Lĩnh". Ảnh: Hồ Văn

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết rất bức xúc việc bãi xe lậu hoạt động đối diện bến xe Miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh. Ông Hoan cho rằng không chỉ hoạt động lậu, chủ bãi còn cho lấn chiếm bờ kênh của TP để làm bãi xe.

“Hôm trước tôi đi thị sát ở đây và đã đề nghị quận Bình Thạnh kiểm tra, rà soát lại pháp lý khu đất. Cần thiết thì xử phạt hành chính, sau đó tổ chức cưỡng chế để lập lại trật tự khu vực này”.

Trao đổi với VietNamNet về thông tin có hay không việc 'bảo kê' bến xe này tồn tại, không xử được. Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết lần này TP quyết xử và xử bằng được, không để tồn tại bãi xe lậu nói trên.

Đại diện Sở GTVT TP cho biết, bến xe này không có giấy phép lập bến, chưa được công bố và không có chức năng kinh doanh hoạt động vận tải.

Theo Sở GTVT, bãi xe trên được cấp phép hoạt động kinh doanh làm bãi giữ xe ôtô, song vẫn thường xuyên đón trả khách sai quy định. Sở GTVT đã nhiều lần đề nghị rút giấy phép kinh doanh đối với 2 bãi xe này, nhưng không hiểu khó khăn gì đến nay bãi xe vẫn hoạt động (?)

{keywords}
Bến xe lậu trên đường Đinh Bộ Lĩnh, thường được gọi là "bến xe Miền Đông 2", hoạt động không phép lâu nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng xử lý. Ảnh: TL

Cũng tại Hội nghị sơ kết, ông Võ Văn Hoan gợi ý Sở GTVT nên lập đề án, xem xét việc vận tải hàng hóa vào ban đêm để kéo giảm kẹt xe, ùn tắc, gây ô nhiễm cho người tham gia giao thông. 

Theo ông Hoan, một đô thị lớn như TP.HCM không thể để xe tải, xe container đi vào bàn ngày, xả khói mù mịt, còi inh ỏi như vậy được.

Hồ Văn

TP.HCM tổng kiểm tra, 'quét xe dù' dịp nghỉ lễ 2/9

TP.HCM tổng kiểm tra, 'quét xe dù' dịp nghỉ lễ 2/9

Trước lễ 2/9, Thanh tra Sở GTVT sẽ tổ chức các chuyên đề kiểm tra hoạt động vận tải tại các bến xe, sân bay và hoạt động xe dù bến cóc trên địa bàn.