-Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã có những chia sẻ liên quan đến ông Lê Tấn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Sài Gòn vừa bị kỷ luật khiển trách

Hôm nay, tại cuộc họp báo định kỳ UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP cho biết, thời gian qua dư luận có “ồn ào” về vụ việc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) đã có từ 5 năm trước.

Theo ông Hoan, trong vụ việc này có nhiều vấn đề cần phải chấn chỉnh và xử lý. Tuy nhiên, một số vụ việc Thanh tra kết luận từ trước khi ông Lê Tấn Hùng về làm Tổng giám đốc.

“Vụ việc này là kết quả thanh tra trước khi ông Lê Tấn Hùng về Sagri. Có những việc liên quan đến giai đoạn lịch sử trước đó, cho nên nếu gom hết lại rồi nói về đồng chí của mình thì nhiều khi cũng kẹt", lời ông Hoan.

Chánh văn phòng UBND TP cho hay, vừa rồi trên mạng xã hội và một số tờ báo khai thác một khía cạnh nào đó, đưa lên tin liên quan đến người phụ trách trực tiếp Sargi hiện nay, cái đó là chưa chính xác.

Ông Hoan cũng cho biết thêm: “Tôi có nói với ông Lê Tấn Hùng rằng: giờ anh ra gặp, nếu không gặp được thì báo lãnh đạo Tổng công ty mời anh em phóng viên vào giải thích cho rõ".

Trước đó, ông Lê Tấn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Sài Gòn đã bị kỷ luật khiển trách.

{keywords}
Ông Lê Tấn Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn


Cụ thể, Thanh tra TP.HCM có kết luận, trong năm 2016 ông Hùng đã ký 10 hợp đồng tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài có tổng giá trị hơn 13,3 tỉ đồng với Công ty thương mại dịch vụ Hòa Bình quốc tế và Công ty du lịch Thanh niên xung phong. 

Tuy nhiên, kết quả thanh tra cho thấy có đến 22 người không tham gia chuyến đi. Chưa hết, xác minh tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP: trong số 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài có 40 người không có trong danh sách, 30 người không có thông tin trên hệ thống của phòng quản lý xuất nhập cảnh.

Theo giải trình của Tổng công ty này, do bận kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đơn vị nên nhiều người không thể tham gia chuyến đi và dời kế hoạch sang năm 2017. Tuy vậy, năm 2017, do có khó khăn nên đơn vị đã ngừng tổ chức và 2 đơn vị lữ hành cũng hoàn trả phần lớn kinh phí...

Tuy nhiên, Thanh tra TP kết luận: việc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn không thực hiện các chuyến đi học tập nước ngoài nhưng vẫn thanh toán toàn bộ chi phí hơn 13,3 tỉ đồng là vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc kế toán.

Ngoài ra, kết luận của Thanh tra TP còn cho rằng Tổng công ty có dấu hiệu cấu kết với hai công ty du lịch lập hồ sơ, chứng từ để hợp thức hóa vụ việc, hạch toán và quyết toán không đúng quy định pháp luật. Trách nhiệm này thuộc về Tổng giám đốc và Kế toán trưởng.

Thanh tra TP kiến nghị giao cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật nói trên.

Ông Lê Tấn Hùng là em trai nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Trước khi làm Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, ông là Chỉ huy trưởng lực lượng Thanh niên xung phong TP.

Đề nghị kỷ luật ông Đinh La Thăng mức cao nhất

Đề nghị kỷ luật ông Đinh La Thăng mức cao nhất

UB Kiểm tra TƯ đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xem xét, thi hành kỷ luật ở mức cao nhất đối với ông Đinh La Thăng.

Kỷ luật cảnh cáo trung tá Công an Bình Định

Kỷ luật cảnh cáo trung tá Công an Bình Định

UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Dũng, cán bộ Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Định.

Đề nghị Ban bí thư kỷ luật Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Đề nghị Ban bí thư kỷ luật Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

UB Kiểm tra TƯ đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch huyện đảo Lý Sơn bị kỷ luật khiển trách

Chủ tịch huyện đảo Lý Sơn bị kỷ luật khiển trách

Để xảy ra hàng loạt sai phạm trong công tác quản lý đất đai, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị kỷ luật khiển trách.

Đà Nẵng kỷ luật hàng loạt cán bộ chủ chốt

Đà Nẵng kỷ luật hàng loạt cán bộ chủ chốt

Trong 5 người bị kỷ luật, Giám đốc Sở TN&MT bị khiển trách vì sai phạm liên quan dự án “Vành trăng khuyết” của bị can Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Văn Bình