- Đại diện Sở VH-TT Hà Nội cho hay, việc xử lý một số biển quảng cáo sai phạm ở khu vực sân bay Nội Bài đang gặp khó khăn vì theo phía sân bay, đây là khu vực nằm trong sự kiểm soát của họ.

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, PGĐ Sở VH-TT Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, từ đầu năm đến nay Sở đã tháo dỡ 183/190 biển quảng cáo một cột vi phạm, 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách.

{keywords}

PGĐ Sở VH-TT Hà Nội Trương Minh Tiến

Sở đã xử phạt tổng số các vi phạm là 425 triệu đồng, yêu cầu cắt hàng trăm số điện thoại quảng cáo rao vặt. Nhiều quảng cáo chương trình nghệ thuật của các công ty không thông báo nội dung đều bị xử phạt.

Tuy nhiên, cũng theo ông Tiến, việc xử lý biển quảng cáo sai phạm còn gặp một số khó khăn như ở khu vực sân bay Nội Bài.

“Phía sân bay cho rằng, đây là khu vực nằm trong sự kiểm soát của sân bay nên việc khai thác quảng cáo và các biển hiệu thuộc thẩm quyền của họ. Do vậy, hiện nay Sở vẫn chưa xử lý được những sai phạm bảng, biển quảng cáo ở khu vực này", ông Tiến nói.

Ông Tiến cho biết thêm, một trong những nguyên nhân khiến các đơn vị không chấp hành xử lý biển quảng cáo sai phạm là do động chạm đến lợi ích kinh tế.

“Theo chúng tôi được biết, một biển quảng cáo tấm lớn trước đây ở khu vực Bắc Thăng Long, Nội Bài, đường Võ Văn Kiệt doanh thu tới 35 nghìn USD/năm, khoảng 700 triệu. Trong khi đó dựng 1 cái biển như thế chỉ hết trên dưới 1 tỉ, 10 năm thì ăn không biết bao tiền, lãi lắm”, ông Tiến nói.

Lãnh đạo Sở VH-TT cho hay, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục làm việc để xử lý các vi phạm theo quy định.

Phạt 8 triệu đồng quảng cáo lộ nội y trên đường phố

Phạt 8 triệu đồng quảng cáo lộ nội y trên đường phố

Sau khi VietNamNet phản ánh về việc các cô gái ăn mặc phản cảm, lộ nội y đi bộ quảng cáo trên đường phố. Thanh tra Sở Văn hóa TT&DL TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt hành chính DN tổ chức sự kiện. 

'Đồng phục' biển quảng cáo, dân căng mắt dò tìm

'Đồng phục' biển quảng cáo, dân căng mắt dò tìm

Tuyến đường kiểu mẫu Lễ Trọng Tấn (Hà Nội) với hệ thống biển hiệu màu xanh, đỏ, trắng đồng đều nhưng lại được cho là khó nhận diện.

Những bảng quảng cáo "chả để làm gì" ở Thủ đô

Những bảng quảng cáo "chả để làm gì" ở Thủ đô

Bối cảnh kinh tế khó khăn, hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản, những bảng, biển cho thuê quảng cáo ngoài trời cũng ế ẩm với lời mời gọi trơ trọi với thời gian.

Website điện lực Đà Nẵng “quảng cáo” sex: Lãnh đạo không biết?

Website điện lực Đà Nẵng “quảng cáo” sex: Lãnh đạo không biết?

Ông Ngô Tấn Cư – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, ông bị bất ngờ trước thông tin website của công ty này đăng tải truyện sex.

 

Hương Quỳnh