Hôm nay 13/11, ông Đặng Đại Tình - Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy thông tin, trong trận lũ lịch sử tháng 10/2020, đoàn của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) đã về cứu trợ cho người dân tại huyện Lệ Thủy.

Ca sĩ Thủy Tiên đã chủ động đi thẳng đến các địa phương, không thông qua huyện. Khi đến các xã, ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ cho người dân số tiền tùy tâm, tùy đối tượng, không cố định mức cụ thể nên việc thống kê gặp rất nhiều khó khăn, không thể thực hiện được.

"Chúng tôi đã báo cáo với Bộ Công an về những khó khăn trong việc rà soát, thống kê tiền hỗ trợ người dân vùng lũ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan điều tra cho biết sẽ cùng phối hợp để làm rõ", ông Tình nói thêm.

Trận lũ lịch sử vào tháng 10 năm ngoái khiến hàng ngàn hộ dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy bị ảnh hưởng rất nặng nề. Đã có nhiều đoàn từ thiện khắp cả nước đến hỗ trợ người dân bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm và hàng hóa…, trong đó có đoàn ca sĩ Thủy Tiên.

{keywords}
Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ cho người dân ở Quảng Bình trong trận lũ lịch sử năm 2020

Đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên đã đến 7 xã gồm: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy trong 2 ngày để trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đến, trao hỗ trợ từ nguồn tiền mà các cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ.

Như VietNam Net đã thông tin, tháng 10/2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, chất liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020.

Huyện Lệ Thủy sau đó có văn bản triển khai việc này về các xã. Tuy nhiên, kết quả thực hiện đến nay chưa bảo đảm yêu cầu của Bộ Công an.

Chủ tịch xã ở Nghệ An bộc bạch chuyện Thuỷ Tiên trao tiền cho dân

Chủ tịch xã ở Nghệ An bộc bạch chuyện Thuỷ Tiên trao tiền cho dân

Chủ tịch xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương (Nghệ An) bộc bạch, 38 hộ dân của xã được đoàn ca sĩ Thủy Tiên phát tiền ở nơi khác nên địa phương không giám sát, không biết dân được cho bao tiền... đến giờ rà soát mới biết.    

Hải Sâm