- Kết thúc 4 tuần thi vòng loại, cuộc thi "Tự hào Việt Nam" đã thu hút hơn 300.000 lượt bạn trẻ tham gia. Đây là cuộc thi về lịch sử theo cách hoàn toàn mới.

Cuộc thi do TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục - Đào tạo với sự đồng hành của công ty cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Egame tổ chức dành cho học sinh tại các trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

{keywords} 

Nội dung các câu hỏi của cuộc thi xoay quanh các kiến thức đã được dạy về văn hóa, lịch sử Việt Nam trong chương trình giáo dục phổ thông. Thí sinh đăng ký thi tại địa chỉ www.tuhaovietnam.com.vn .

Kết thúc vòng loại, vòng chung kết ở các tỉnh, thành sẽ đồng loạt được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố vào 14h30 ngày 13/12. Vòng chung kết toàn quốc diễn ra ngày 16,17/1/2016.

Hoàn thành phần thi sau… hơn 1 phút

Không phải dân chuyên sử, Dương Phương Uyên - học sinh lớp 12B2, trường THPT Hai Bà Trưng, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt số điểm tối đa 330/330 trong khoảng thời gian thi ngắn kỷ lục của tuần 1: 01’28s.

Uyên chia sẻ: “Mình cũng không nhớ đã hoàn thành hết 50 câu hỏi hay nhiều hơn nữa. Chỉ nhớ rằng có những câu không cần đến quá một giây. Các kiến thức đều là những điều học sinh đã học ở trường. Nhiều bạn nói cuộc thi giống như một game thú vị chứ không giống như một đợt thi cử căng thẳng”.

Tạ Nguyễn Việt Chung -học sinh lớp 12 chuyên sử, trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ là gương mặt sáng giá nhất của tuần 3 với số điểm tuyệt đối là 330/330 và thời gian thi ngắn nhất: 01’51s.

"Là dân chuyên sử mình thích cả 4 phần thi, nhất là phần 'Danh nhân đất Việt'. Đó là những câu hỏi rất bổ ích, bổ sung những hiểu biết mới cho cả những người học rất nhiều về môn lịch sử như mình", Chung nói.

Thế hệ trẻ không quay lưng lại với lịch sử

PSG, TS Vũ Văn Quân, nguyên Chủ nhiệm khoa Lịch sử, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội là thành viên Ban cố vấn cuộc thi chia sẻ: 

{keywords} 

"Tự hào Việt Nam là một cách học lịch sử nhẹ nhàng, hữu ích và thu hút các bạn học sinh tham gia. Các câu hỏi đã bao quát được những kiến thức rất cơ bản của học sinh về môn sử đồng thời cũng là những kiến thức rất thiết thực khơi gợi niềm tự hào của các bạn trẻ.

Nhiều bạn nói rằng có thể tra cứu Google để tìm ra những câu trả lời. Tôi cho rằng các bạn rất may mắn khi có nhiều phương tiện tra cứu mới nhưng thông tin trên internet rất đa dạng. Nếu bạn không có bộ lọc tốt, không thể hiện được năng lực tư duy trong câu trả lời cũng không hẳn bạn sẽ được điểm tối đa".

Cuộc thi tính đến ngày 4/12 đã có 323.395 thí sinh đăng ký dự thi, 263.848 thí sinh đến từ gần 2.500 trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên thuộc 63/63 tỉnh, thành phố đã tham gia dự thi.

Thu Hà