Sở Xây dựng TP Hà Nội đã chủ trì phối hợp với Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải lắp đặt các chốt cứng, nhằm hạn chế người và phương tiện từ vùng 2, 3 di chuyển vào vùng 1 và ngược lại.

Ghi nhận chiều 4/9, Sở Xây dựng đã phối hợp với các địa phương hoàn thành lắp đặt chốt cứng tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Chốt cứng tại cầu Noi, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm
{keywords}
Sở Xây dựng TP Hà Nội và phường Cổ Nhuế 2 đã dựng xong chốt cứng tại cầu Noi

Các chốt cứng được rào chắn bằng thép cao khoảng 2m kiên cố và được rào cả 2 đầu cầu tại 30 địa điểm trên địa bàn TP nhằm ngăn cách, không cho người từ các vùng dịch khác qua lại.

Ông Chu Văn Hoàn (cán bộ tại chốt Cầu Noi, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, chốt đã được lập từ chiều 3/9. Địa phương vẫn cử cán bộ trực tại chốt cứng để hướng dẫn người dân di chuyển theo hướng khác.

Ông Hoàn cũng cho hay, khu vực này thường ngày có rất đông người dân qua lại. Việc lập chốt cứng sẽ hạn chế người dân qua lại thời điểm này cũng giúp cho việc phòng chống dịch dễ kiểm soát...

{keywords}
Ông Chu Văn Hoàn tại chốt cầu Noi

Tương tự, tại cầu Duyên Trường (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) chốt cứng đã được lập để ngăn cách thôn Phúc Am với thôn Duyên Trường.

Bà Nguyễn Thị Nga (trú thôn Phúc Am) chia sẻ, việc ngăn cách cầu không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày...

{keywords}
Chốt cứng đã được lập tại cầu Duyên Trường để ngăn cách thôn Phúc Am với thôn Duyên Trường (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín)
{keywords}
Vùng xanh tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín
{keywords}
Chốt cứng được lập tại cầu Duyên Trường 

30 chốt cứng lập trong 2 ngày

Chiều 3/9, Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị thực hiện dựng chốt tại 16 điểm gồm: Liên Mạc 2; Cầu Phố Viên; Cầu Noi; Cầu Khu Công nghiệp Bộ Công an; Đông La; Bích Hòa 2; Trạm bơm Khe Tang; Cầu Mỹ Hưng; Cầu Đen; Cầu Dương Hiền; Hoàng Xá 2; Cầu Khánh Vân; Cầu làng Phúc Am; Duyên Thái; 2 vị trí trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Trong ngày 4/9, các đơn vị chức năng hoàn thành chốt cứng 14 điểm còn lại gồm: Cầu ĐH Vân Canh; Cầu cạnh cầu sông Đáy; Cầu cạnh hồ câu sông Đáy; Cầu Lại Dụ; Mai Lĩnh cũ; Cầu Đồng Hoàng; Cầu xóm sông Cầu (cầu sắt); Hoàng Xá 1, Đỗ Hà; Cầu Văn Xá; Cầu cạnh Công ty Coca-Cola; Lối lên cao tốc từ đường kênh Hồng Vân; Cầu kẹ qua kênh Hồng Vân; Đê Hồng Vân.

{keywords}
Chốt cứng được lập tại cầu Phố Viên, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm
{keywords}
Một người dân quay đầu vì không biết chốt cứng được lập tại phố Viên, phường Cổ Nhuế 2
{keywords}
Chốt đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ 

Sau khi hoàn thành, Sở Xây dựng sẽ bàn giao cho các địa phương quản lý. Người dân được yêu cầu không di chuyển qua 30 chốt cứng này trong thời gian thực hiện giãn cách.

Công an Hà Nội hướng dẫn người dân khai báo y tế trực tuyến

Công an Hà Nội hướng dẫn người dân khai báo y tế trực tuyến

Phòng Cảnh sát giao thông và công an xã, phường, thị trấn là các đơn vị nhận hồ sơ và duyệt, cấp giấy đi đường cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ở Hà Nội.

Nhị Tiến