Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND, tại buổi họp báo quý 2 của Bộ Quốc phòng hôm nay, thông tin về tiến trình, kết quả điều tra, mở rộng vụ án Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc) giai đoạn 2.

Hiện cơ quan điều tra đã làm rõ các cá nhân được Đinh Ngọc Hệ thuê làm giám đốc 8 công ty của đối tượng này.

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin về tiến trình, kết quả điều tra, mở rộng vụ án Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc) giai đoạn 2

“Các giám đốc này thật ra chỉ biết ký nhận bảo lãnh vay vốn ngân hàng tài sản thế chấp ở khu đất 7-9 của TP.HCM để phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh cho các công ty của Đinh Ngọc Hệ.

Cơ quan điều tra cũng xác định được Đinh Ngọc Hệ là chủ của công ty Yên Khánh. Công ty này không có góp vốn, cơ cấu tổ chức, nhân lực, năng lực chuyên môn và năng lực tài chính, kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, và ký hợp đồng liên doanh để phục vụ cho mục đích cá nhân kiếm lời”, thiếu tướng Đức nói

Theo Cục trưởng Tuyên huấn, hành vi của bị cáo Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm đã có đủ yếu tố để cấu thành tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Hiện nay Bộ Quốc phòng đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành có liên quan để tiếp tục có kết luận và xử lý Đinh Ngọc Hệ ở giai đoạn tiếp theo.

Về vấn đề rà soát đất quốc phòng để bàn giao đất chưa sử dụng cho các địa phương phục vụ phát triển kinh tế, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, Bộ Quốc phòng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận để lãnh đạo, chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Bộ cũng yêu cầu kiên quyết thu hồi đất khi đã hết hạn hợp đồng, các hợp đồng sai phạm cũng kiên quyết thu hồi, trên quan điểm xử lý thật nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm, đảm bảo đúng người, đúng pháp luật.

"Thường vụ Quân uỷ TƯ đã xử lý nhiểu tổ chức, cá nhân có vi phạm sai phạm trong quản lý sử dụng đất quốc phòng, đã rà soát, thanh lý 630 dự án, hợp đồng đất liên doanh, liên kết, và thu hồi 398 điểm đất với diện tích 979ha, chuyển giao các địa phương quản lý 385/398 điểm đất với diện tích rất lớn để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương”, Cục trưởng Tuyên huấn nói.

Công bố sai phạm tại công ty do 'Út trọc' từng làm sếp

Công bố sai phạm tại công ty do 'Út trọc' từng làm sếp

Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra của Bộ Công an để điều tra, làm rõ sai phạm tại công ty do 'Út trọc' từng làm sếp.

Thái An