Thông tin từ UBND TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) hôm nay cho biết, đơn vị đã xử phạt 28 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền 5,6 triệu đồng.

Theo UBND TP. Buôn Ma Thuột, đây là những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhưng khi được lực lượng chức năng nhắc nhở đã phản ứng, không hợp tác.

{keywords}
Kiểm tra thân nhiệt người tham gia giao thông

Những trường hợp này bị xử phạt theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ.

Theo đó, người không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch của cơ quan y tế sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 – 300 nghìn đồng.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột, đơn vị đã chỉ đạo các xã, phường trực tiếp "đi từng gõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Những trường hợp vi phạm, sau khi nhắc nhở vẫn không chấp hành, hoặc có thái độ bất hợp tác sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

Ngày đầu kiểm soát dịch ở cửa ngõ Sài Gòn, 3 tài xế bị kiểm tra y tế

Ngày đầu kiểm soát dịch ở cửa ngõ Sài Gòn, 3 tài xế bị kiểm tra y tế

 Đồng loạt 62 chốt, trong đó 16 chốt chính ở cửa ngõ vào TP.HCM để kiểm soát dịch Covid-19 chiều nay được lập. Có 3 tài xế được đưa đi kiểm tra y tế.

Nguyễn Như Sỹ
Ảnh: Hoàng Thị Kim Duyên