UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, xét theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, Hà Tĩnh được đánh giá mức độ dịch ở cấp độ 2 - nguy cơ trung bình.

Hà Tĩnh quy định áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát dịch trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 20/10 cho đến khi có quy định mới.

Đối với người từ khu vực có đánh giá cấp độ 1, cấp độ 2 đến/về địa phương chỉ cần thực hiện khai báo y tế, 5K và hạn chế tiếp xúc.

Những người từ khu vực có đánh giá nguy cơ cao (cấp độ 3), nguy cơ rất cao (cấp độ 4):

Nếu đã tiêm đủ hai liều vắc xin (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng) thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày.

Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin, liều cuối cùng chưa đủ 14 ngày thì phải cách ly y tế đủ 14 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày sau khi hết thời gian cách ly.

{keywords}
 
{keywords}
UBND tỉnh Hà Tĩnh ra văn bản quy định tạm thời các biện pháp chống dịch

Ngoài ra, Hà Tĩnh quy định các hoạt động tại địa phương như sau:

Cho phép tổ chức các hoạt động tập trung, không quá 100 người tham gia, thực hiện 5K.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải được phép hoạt động đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch; hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được phép hoạt động bình thường.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ hoạt động bình thường.

Trung tâm hội nghị, tiệc cưới, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được kinh doanh, phục vụ tại chỗ nhưng không quá 60% công suất của cơ sở, chỉ được hoạt động đến 22h, tối đa không được tập trung quá 100 người tại một thời điểm/khu vực, dịch vụ.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa, phòng tập gym, bi-a, yoga; xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng được phép hoạt động.

Dịch vụ karaoke được hoạt động không quá 50% công suất của cơ sở và không quá 10 người/1 phòng tại một thời điểm.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 100 người và phải tuân thủ, chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Hoạt động tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, rạp chiếu phim… hoạt động bình thường nhưng tập trung không quá 100 người.

Thiện Lương

Nghệ An - Hà Tĩnh mở chốt cho người dân đi qua lại bình thường

Nghệ An - Hà Tĩnh mở chốt cho người dân đi qua lại bình thường

Người dân cùng phương tiện khi đi qua cầu Bến Thủy, nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh không phải xuất trình giấy tờ xét nghiệm Covid-19 mà được đi qua lại bình thường.