Theo báo cáo truy vết của quận Tây Hồ, trong thời gian từ 18h30 - 20h30 tối 15/7, một trường hợp F0 ở địa chỉ số 40 Thụy Khuê (phường Thụy Khuê) đã tập thể dục và đạp xe tại các tuyến phố gần vườn hoa Lạc Long Quân.

Báo cáo cho biết, F0 trên không nhớ cụ thể đã tiếp xúc với những ai. Vì vậy, trong thông báo được phát đi sau đó, UBND phường Nhật Tân yêu cầu những ai đã đến mua vé số tại địa chỉ 40 phố Thụy Khuê và những ai đã đi tập thể dục, dạo chơi tại vườn hoa Lạc Long Quân (phố Nhật Chiêu và phố Vũ Tuấn Chiêu) trong thời gian nêu trên, lập tức khai báo y tế. 

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Tây Hồ Trần Hồng Hà cho biết, ngày 22/7, quận đã có 2 trường hợp F0 là hai mẹ con tại Đại lý xổ số số nhà 40 Thụy Khuê. Bệnh nhân N.H có tiền sử đi đến hiệu thuốc Đức Tâm 95A Láng Hạ và có tiếp xúc với các ca F0 tại đây. Hiện đã có 4 ca F1 có triệu chứng ho, sốt.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Khổng Minh Tuấn đề nghị quận tiếp tục truy vết, rà soát kỹ các đối tượng là F1 có tiếp xúc là người nhà, hàng xóm, các số nhà gần kề có khả năng lây nhiễm cao. Công tác khoanh vùng phải đủ rộng, nhanh và chặt.

Hiện, đã lẫy mẫu xét nghiệm tại khu vực số 40 Thụy Khuê cho 280 trường hợp. Trường hợp kết quả xét nghiệm có F0 tiếp tục mở rộng đối tượng truy vết, nếu kết quả âm tính tiếp tục theo dõi và sau 7 ngày tiếp tục thu hẹp đối tượng.

Tại tuyến đường khu vực có F0 không cấm đường để đảm bảo giao thông và vấn đề an sinh xã hội cho người dân, không làm người dân hoang mang, lo lắng.

Theo Sở Y tế TP Hà Nội, tính từ sáng đến trưa nay (22/7), Hà Nội ghi nhận 51 trường hợp dương tính, con số cao nhất từ trước đến nay. Các trường hợp mắc mới đều thuộc chùm ca bệnh chưa xác định rõ được nguồn lây.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 của Hà Nội hiện là 761 ca.

Đoàn Bổng - T.Mộc

Dưới gốc cây, từng góc phố người Hà Nội vẫn tranh thủ thể dục sáng

Dưới gốc cây, từng góc phố người Hà Nội vẫn tranh thủ thể dục sáng

Dù thành phố có thông báo người dân không tập thể dục nơi công cộng, không tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19, nhưng nhiều người Hà Nội vẫn giữ thói quen thể dục sáng.